Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

MẢNH ĐẤT TÂM HỒN


                                             

Người gieo giống đi ra gieo giống. ( Mc 4,3)

Một phút suy gẫm

        Một người Ả Rập sống ở Sa mạc có thói quen úp tai trên cát mỗi ngày. Có người hỏi tại sao, anh giải thích: " Tôi nghe sa mạc khóc vì nó muốn làm một khu vườn xinh tươi." Sa mạc mong mỏi được trở thành ngôi vườn, cũng thế, tâm hồn con người luôn hướng về điều thiện. Cõi lòng con người sẽ mãi là sa mạc cằn cỗi nếu không được vun xới và tưới tắm bằng phục vụ và yêu thương.
       Dụ ngôn " Người gieo giống" mạc khải về mầu nhiệm Nước Trời. Vì vậy, để hiểu được cần phải có thái độ " mở lòng." Thái độ  " tin và sẵn lòng đón nhận" chính là mảnh đất tâm hồn để hạt giống Lời Chúa được đơm bông kết trái.
       Thực tế, mảnh đất tâm hồn mỗi người thường là mảnh đất sỏi đá hay gai góc khiến Lời Chúa luôn bị chết ngạt bởi " lo lắng việc đời", bả vinh hoa cùng những đam mê khác. " Lời Chúa hôm nay cho thấy, chỉ có sự " thinh lặng nội tâm" mới có thể làm cho Lời Chúa được thấm nhập và sinh hoa kết quả. Chúng ta hãy đặt mình vào từng loại thửa đất để kiểm điểm lại thái độ của mình khi lắng nghe và suy niệm Lời Chúa.
      Chúa, xin soi sáng tâm trí để chúng con luôn hiểu và sống Lời Chúa, hầu tâm hồn chúng con trở nên mảnh đất tốt cho hạt giống Lời Chúa được trổ sinh hoa trái đúng mùa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét