Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

GẶP GỠ

                                              

Chúng tôi đã gặp Đấng Mê-si-a. (Ga 1, 41)

Một phút suy gẫm

        Thông thường, hai chữ "xuống đường" gợi lên hình ảnh của chống đối, biểu tình. Nhưng cũng có trường hợp người ta "xuống đường" để gặp gỡ, cảm thông với người khác, những người  không nhà cửa, những người nghèo, người bị loại trừ trong xã hội.
       Tin Mừng Gio-an không ghi lại cuộc đối thoại nào giữa Đức Giê-su và ông Gio-an Tẩy Gỉa. Tin Mừng chỉ cho biết, ông Gio-an gặp và nhận ra Đức Giê-su chính là "Chiên Thiên Chúa" và ông giới thiệu về Người cho các môn đệ của mình.
       Qua sự giới thiệu của ông Gio-an, các môn đệ đã gặp Đức Giê-su. Cuộc gặp gỡ làm thay đổi cuộc đời của các môn đệ. Các ông nhận ra Đức Giê-su là Đấng Mê-si-a và quyết định bỏ mọi sự đi theo Người.
Nhận ra căn tính của Đức Giê-su, các ông vui mừng và ở lại với Người. Còn chúng ta thì sao? Đức Giê-su vẫn mời gọi mỗi ngày. Điều quan trọng là chúng ta có biết ra khỏi những tiếng ồn, những lo lắng của " tiền bạc, danh vọng", để lắng nghe tiếng Chúa trong cầu nguyện và sẵn sàng tín thác vào Người không?
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con tâm tình của hai môn đệ xưa, biết đến và ở lại với Chúa, vì chỉ nơi Ngài chúng con mới tìm hạnh phúc đích thực. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét