Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

LÀM NHỎ MÌNH ĐI


                                            

Người sẽ đến sau tôi. ( Ga 1,27)

Một phút suy gẫm

      Đức Gioan XXIII tâm sự: " Lúc tôi mới được bầu Giáo Hoàng, tôi rất lo lắng, sợ hãi trước trách vụ quá nặng nề. Một đêm kia, trong giấc ngủ, tôi nghe một tiếng bảo: "Gio-an, đừng tự xem mình quá quan trọng." Thức dậy, tôi áp dụng câu nói này, và từ dạo ấy, tôi ăn ngon, ngủ yên như trước khi được chọn làm giáo hoàng."
      Trước sự thắc mắc của mọi người về thân phận và sứ vụ của mình, ông Gio-an thẳng thắn tuyên bố: " Tôi không phải là Đấng Ki-tô," và đồng thời giới thiệu Đức Giê-su, Đấng Cứu Độ sẽ đến, cho mọi người.
Sống trong xã hội, con người ai cũng luôn khao khát quyền hành; ai cũng mong muốn được người khác nhìn nhận và tán dương. Ngược lại, ông Gio-an làm chứng cho Chúa trong sự khiêm tốn và đơn sơ. Người Ki-tô hữu cũng được mời gọi giới thiệu về Chúa cho tha nhân bằng đời sống chứng tá khiêm hạ; bằng thái độ hy sinh, từ bỏ danh lợi bản thân để vinh quang Chúa được tỏ hiện.
      Lạy Chúa, xin giúp chúng con hiểu rằng mình chỉ là hạt cát giữa sa mạc mênh mông, là giọt nước góp nên biển cả, để thấy Chúa là tất cả đời con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét