Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

HOẠT ĐỘNG CỦA XA-TAN


                                     


Xa - tan đã tận số. ( Mc 3,26)

Một phút suy gẫm

      Trong một tác phẩm về chủ nghĩa vô thần, Glibet Keith Chesteton đã viết: " Nếu bạn bẽ gẫy thập giá bạn sẽ phá hủy thế giới có thể sống được này. Nơi nào có thập giá, nơi đó con người có thể tin vào sức mạnh của tình yêu. Môt thế giới không có tình yêu là thế giới của chết chóc."
       Bài Tin Mừng cho thấy sự cố chấp của các kinh sư. Vì không tin vào Đức Giê-su, nên họ không nhận ra quyền năng Thiên Chúa qua hành động của Người. Trước sự cứng lòng của họ, Đức Giê-su tuyên bố về tội được tha và không được tha.
      Tội phạm đến Chúa Thánh Thần sẽ không được tha, không phải vì Thiên Chúa thiếu lòng khoan dung, nhưng vì con ngưới thiếu điều kiện để được tha thứ. Bao lâu không tin nhận Thiên Chúa thì bấy lâu con người sẽ không đón nhận ơn tha thứ.
       Chúng ta phải không ngừng đào sâu lòng tin vào Thiên Chúa, để tránh những xúc phạm đến người. Đức tin nông cạn, hời hợt chính là căn nguyên đưa chúng ta đến sự từ chối Thiên Chúa và xúc phạm đến Người.
       Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết mở tâm hồn mình ra trước ân sủng, để chúng con nhận biết những hoạt động của Xa-tan trong thế giới này, và không bị cám dỗ tin theo. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét