Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

LÀM CHỨNG CHO SỰ THẬT


                                         
             

Đây là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa bỏ tội trần gian. ( Ga 1,29)

Một phút suy gẫm

      Vào các ngày từ 4 đên 5 tháng 10 năm 1997 "Ngày Gia Đình Thế Giới gặp gỡ Đức Thánh Cha" họp tại Rio de Janerio, nước Brasil, Đức Giáo Hoàng Gioan Phao-lô II đã đến chủ tọa Đại Hội này. Trong Đại Hội ngoài các phần nghi lễ, phát biểu, còn có phần chứng từ của chị Emmanuella  năm ấy 36 tuổi, chị đã đứng trước Đại Hội để làm chứng về trường hợp của chị. Chị nói:
      " Cách đây vừa tròn 36 năm, mẹ tôi, một người mẹ Công giáo bình thường như bất cứ một người mẹ nào. Và bà cũng có một trái tim, trái tim của một người mẹ biết yêu thương và biết hy sinh tất cả cho con. Tấm lòng bình thường của một người mẹ đã không còn bình thường, không còn tầm thường nữa mà đã trở nên phi thường đứng trước một chọn lựa thiết thân liên quan đến sinh mạng của bà.
      Mẹ tôi lúc đó đang mang thai tôi. Bà bị bệnh nặng. Bác sĩ bảo phải phá thai mới cứu được mẹ. Nếu để thai thì mẹ sẽ phải chết, và thai nhi cũng khó sống. Đứng trước sự chọn lựa sinh tử đó, mẹ tôi đã chọn cái chết để thai nhi được sống. Thật là một chọn lựa anh hùng và can đảm. Chỉ có con người, và chỉ có tấm lòng của một người mẹ có một tình thương bao la mới có thể có chọn lựa đó mà thôi. Bà đã không lầm khi chọn điều đó.
      Kết quả là 36 năm sau tôi được vinh dự đứng trước đại hội về Gia Đình để làm chứng cho tình yêu bất diệt của mẹ tôi. Đây cũng là cơ hội để tôi nói lên lòng biết ơn sâu xa đối với người mẹ đã cưu mang tôi, đã sinh ra tôi và đã hy sinh vì tôi. Mạng sống của tôi được đổi bằng chính mạng sống của người. Thật là một sự hy sinh cao cả, sự hy sinh này đã là dấu chỉ họa lại sự hy sinh lớn lao của Đức Giê-su, Đấng đã hy sinh mạng sống mình vì nhân loại.
      Tôi xin làm chứng cho điều đó. Và tôi xin nhân danh những người con tỏ lòng biết ơn cha mẹ, tán dương công ơn trời bể của các Ngài.
      Được biết, bà mẹ của chị Emmanuela được Giáo Hội tôn phong Chân Phúc.

    Lạy Chúa Giê-su xin biến đổi chúng con thành những nhân chứng sống động của Chúa giữa thế giới hôm nay. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét