Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

TIN ĐỂ ĐƯỢC SÔNG


                                                  Chua chua 10 nguoi phong cui

Lập tức, bệnh phong biến khỏi anh ( Lc 5, 13)

Một phút suy gẫm


       Người bệnh nhân phong trong tin mừng thật can đảm, vì anh ta đã đi ra khỏi khu vực cấm dành riêng cho các người bệnh phong. Anh ta quỳ sụp dưới chân Đức Giêsu. Đức Giêsu cũng cho thấy Ngài chẳng có chút sợ sệt bị lây nhiễm, Ngài đã giơ tay đụng vào anh để chữa lành anh. Thật sống động.

      Tất cả tùy thuộc vào hai ý muốn: ý muốn của người bệnh phong van xin: ‘Thưa Ngài, nếu Ngài muốn’, và ý muốn của Đức Giêsu: ‘Tôi muốn’. Thật đẹp bàn tay của Chúa giơ ra chạm đến làn da mưng mũ của người bệnh, và lập tức anh ta được sạch bệnh. Hai ý muốn kết vào nhau để chiến thắng sự dữ bằng sự lành.

       Cùng với ánh sao đưa đường cho các đạo sĩ, ánh sáng của Mùa Giáng sinh, tin mừng cứu độ cho mọi người, đoạn tin mừng hôm nay khuyến khích chúng ta vun xới và làm lớn lên trong ta hết sức có thể một ý hướng tốt: thiện tâm thiện ý.

       Những dự tính, những cơ hội hành động thật nhiều. Cần phải đọc ra nhờ ánh sáng của Đức Giêsu trong thánh ý Chúa Cha, Đấng luôn luôn ước muốn điều thiện hảo. Và từ ý muốn đó phát xuất lời cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hãy biến con nên khí cụ của Tình yêu Chúa, là bình an cho mọi người.

      Khi chúng ta làm điều Thiên Chúa muốn, mọi sự đều có giá trị và cuộc sống có ý nghĩa. (Mẹ Têrêxa Calcutta)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét