Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

CON TÌM NGÀI

                                       

Đức Giê-su chữa khỏi nhiều người và hóa bánh ra nhiều. ( Mt 15, 30,37)

Một phút suy gẫm

Bài Tin Mừng hôm nay nói về việc Chúa Giêsu chữa lành bệnh tật cho nhiều người và làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, qua đó cho chúng ta thấy tình yêu bao la của Thiên Chúa và sự nhỏ bé yếu đuối của con người.
 Con người luôn tự cho mình là giỏi, thông minh, sáng tạo hơn các loài khác. Con người có thể sáng chế ra đủ thứ tiện nghi để phục vụ cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên đứng trước bệnh tât và cái chết, con người đành chấp nhận bó tay.
 Bài tin mừng hôm nay diễn tả một phần nào thực tế này. Mọi người lũ lượt đến cùng Chúa Giêsu, đem theo kẻ câm, mù, què, liệt đặt dưới chân Chúa Giêsu để xin Người chữa bệnh. Chúa Giêsu đón nhận tất cả, Ngài chữa khỏi bệnh cho họ. Ngài còn lo lắng thương xót họ vì đã nhiều ngày họ không được ăn gì. Chính vì Chúa Giêsu nhìn thấy sự yếu đuối, nhỏ bé của con người và Ngài đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều. Phép lạ hóa bánh ra nhiều chỉ nuôi dưỡng thân xác con người, Chúa Giêsu còn làm phép lạ vĩ đại hơn đó chính là bí tích Thánh Thể để nuôi dưỡng phần hồn cho tất cả chúng ta ngày hôm nay.
 Tình yêu Thiên Chúa dành cho con người thật bao la, vĩ đại biết bao! Ngài chăm sóc cho chúng ta từ phần xác đến phần hồn. Mỗi người chúng ta hãy ý thức thân phận nhỏ bé của mình và nhận ra tình yêu bao la mà Thiên Chúa dành cho chúng ta. Mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống chúng ta đừng ngại chạy đến với Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót hằng chăm sóc lo lắng cho chúng ta.

 Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót xin thương xót chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét