Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

NGƯỜI CÔNG CHÍNH

                                      



Đức Giê-su sinh ra làm con bà Maria. Bà đã thành hôn với ông Giu-se,

 con cháu vua Đa-vít.( Mt 1, 18)

Một phút suy gẫm

        Kinh thánh gọi thánh Giuse là " người công chính", nghĩa là người được Thiên Chúa công chính hóa và yêu thương. Thánh Giuse được Thiên Chúa yêu thương bởi đã vâng phục hoàn toàn thánh ý Thiên Chúa và yêu mến sự thinh lặng. Không một lời nào của ngài được ghi lại, nhưng ngài đã hùng hồn nói qua hành động vâng phục. Nhờ đó, ngài xứng đáng là chủ của gia đình Na-da-rét, một gia đình thánh thiện, gồm ba tâm hồn sẵn sàng nghe và thực hành những gì Thiên Chúa muốn.
       Thánh Giuse nêu gương cho chúng ta con đường sống trọn vẹn ơn gọi làm người: đó là sống cho Thiên Chúa. Chỉ khi nào chúng ta sống cho Thiên Chúa, thuộc về Thiên Chúa, chúng ta mới đạt đến ý nghĩa đích thực đời mình. Sống cho Thiên Chúa là luôn tìm kiếm thánh ý của Người, là phục vụ cho vinh quang và trở thành khí cụ trong tay Người.

       Lạy Chúa, xưa thánh Giuse đã đón nhận mầu nhiệm cứu độ với lòng tin tuyệt đối, nay xin giúp chúng con biết hợp mừng mầu nhiệm Giáng Sinh với một niềm kính tin toàn vẹn và một lòng vâng phục thẳm sâu. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét