Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

ĐỨC MẾN VÀ NIỀM TIN


                                               

Môn đệ kia chạy mau hơn ông Phê-rô và đã tới mộ trước. (Ga 20,3)

Một phút suy gẫm

        Cô con gái kể lại câu chuyện của cha mình. Mẹ của cô mất sớm. Khi cô vào trung học thì cha cô mắc bệnh ung thư, tưởng chừng không qua khỏi. Bốn năm sau, sau ngày cô vào đại học, người cha bật mí: " Con thấy không, ba đã thắng, vì ba luôn tin tình yêu dành cho con sẽ cho ba nghị lực để vượt qua. Ba phải nhìn thấy ngày con gái của ba trưởng thành."

        Tin Mừng kể lại bà Ma-ri-a Mác-đa -la hốt hoảng về báo tin cho các môn đệ vì không thấy xác Đức Giê-su. Ông Gio-an, người môn đệ được Chúa yêu mến, đã đến, đã thấy" ngôi mộ trống", và ông tin rằng Thầy đã phục sinh.
       Điều gì khiến ông tin Thầy đã phục sinh? Đó chính là tình yêu mà Thầy dành cho ông. Mãnh lực tình yêu đã khiến ông vội vã chạy đến mộ trước. Tình yêu đã kéo ông trở về thời gian thân mật để " tin " vào lời Thầy đã nói trước. Chính tình yêu giúp ông mau mắn nhận ra ý nghĩa phục sinh ngay trong những dấu chỉ của thất vọng và chết chóc.

       Lạy Chúa, xin đốt lên trong lòng chúng con ngọn lửa yêu mến, để chúng con yêu mến Ngài nhiều hơn và tin vào Ngài cách xác tín hơn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét