Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

SỨ MẠNG



Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta. ( Lc 1, 78)

Một phút suy gẫm

        "Thiên Chúa không ban cho chúng ta số lượng nén bạc đồng đều. Kẻ được năm nén, kẻ được hai nén, kẻ chỉ được một nén...Một nén đó có thể là một nén của người nghèo, bất hạnh. Nhưng trong tình yêu của Chúa, nén bạc ấy vẫn có thể sinh lợi. Điều quan trọng là mỗi người biết trân trọng và sống trọn nén bạc của mình như một ơn gọi, một sứ mạng."
       Mỗi người sinh ra đều có một sứ mạng riêng. Điều quan trọng là chúng ta phải tin tưởng: Thiên Chúa luôn ban ơn cách riêng để mọi người có thể chu toàn sứ mạng Chúa trao phó.
       Ông Da-ca-ri-a sau lời chúc tụng Thiên Chúa, đã nói tiên tri về sứ mạng của con trẻ Gio-an: Người sẽ "san bằng" lòng dân để xứng đáng đón chờ Đấng Cứu Thế ngự đến, là chính Đức Giê-su Ki-tô.
       Như vậy, ngay từ lúc chào đời, ông Gio-an đã mang một sứ mạng; là tiền hô của Đấng Cứu Thế. Ông đón nhận và chu toàn sứ mạng bằng chính đời sống, thậm chí phải đánh đổi bằng chính mạng sống của mình để làm chứng cho sự thật. 

      Lạy Chúa, xin soi trí mở lòng, để chúng con nhận ra sứ mạng của đời mình; và xin ban ơn trợ giúp, để chúng con chu toàn sứ mạng ấy. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét