Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

TRẺ THƠ


                                               

Ở Ra-ma, vẳng nghe tiếng khóc than rên rỉ: tiếng bà Ra-khen khóc thương con mình và không chịu để cho người ta an ủi, vì chúng không còn nữa. ( Mt 2,18)

Một phút suy gẫm

        Bé Johnny phấn đấu để được chọn vào một vai trong vở kịch ở trường. Người mẹ biết rõ Johnny sẽ hạnh phúc thế nào khi được chọn, nhưng chú bé vẫn chưa đủ chuẩn. Đến ngày các vai được công bố, Johnny từ trường chạy về nhà và lao ngay vào lòng mẹ, reo lên đầy tự hào và sung sướng: "Mẹ ơi! Mẹ đoán thử coi! Con đã được tuyển vào nhóm vỗ tay rồi đó!"
      Trẻ thơ như búp trên cành, chúng tin tưởng tuyệt đối vào người lớn để được bảo vệ, che chở. Còn trong bài Tin Mừng: các trẻ thơ vô tội bị sát hại vì tham vọng con người. Phải chăng Hài Nhi Giê-su là nguyên cớ gây ra cái chết cho bao trẻ thơ vô tội bị sát hại vì tham vọng con người. Thiên Chúa ban cho con người tự do, và Thiên Chúa tôn trọng sự tự do chọn lựa của con người trong việc vun đắp, bảo vệ hay hủy diệt sự sống.
       Trong tâm tình kính nhớ các Thánh Anh Hài, chúng ta được mời gọi khám phá giá trị những hy sinh  âm thầm hằng ngày. Hài nhi Giê-su mời gọi chúng ta nhận ra giá trị cuộc sống, để nhờ đó Thiên Chúa thông ban ơn lành cho người khác.

     Lạy Chúa Giê-su là Hài Nhi tuyệt diệu, xin dạy chúng con biết sống tinh thần trẻ thơ như Chúa dạy, và biết nhận ra trách nhiệm của mình với các trẻ thơ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét