Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

ĐỨC TIN MẠNH MẼ

                         

Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc trong Nước Trời.

 ( Mt 8,11)

Một phút suy gẫm


     Bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu đã thốt lên lời khen viên đại đội trưởng nghe thật an ủi lòng: “Tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế.” (Mt 8, 10) Có nghĩa là đức tin của ông rất mạnh mẽ. Vậy chúng ta thấy, ông không chỉ có đức tin mạnh mẽ mà ông còn có một tấm lòng nhân hậu, yêu người. Ông không phải đến xin Đức Giêsu chữa bệnh cho mình, hay người thân ruột thịt của mình, nhưng là một người đầy tớ, một người dười quyền ông. Hơn nữa, theo phong tục người Do Thái thì họ không được phép đến nhà dân ngoại, nhưng Đức Giêsu đã tạo nên một bước độ phá. Nhưng lời đáp trả của viên đại đội trưởng dạy mỗi người chúng ta bài học của sự khiêm tốn. Ông đáp lời Đức Giêsu: “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: ‘Đi!’, là nó đi, bảo người kia: ‘Đến!’, là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: ‘Làm cái này!’, là nó làm.”(Mt 8, 8).

     Thật vậy, cuối đoạn Tin Mừng chúng ta nghe được hôm nay, Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi người chúng ta rằng ơn cứu độ dành cho tất cả mọi người nếu chúng ta một lòng tin tưởng vào Thiên Chúa. Qua lòng tin này, chúng ta mới biết tín thác, yêu mến tôn trọng tha nhân và quy hướng cuộc đời chúng ta và Chúa Giêsu.

    Vậy chúng ta hãy lặp lại lời viên đại đội trưởng như một lời nhắc nhở mỗi người chúng ta về đời sống đức tin và thái độ sống khiêm tốn của mình trước mặt Thiên Chúa và tha nhân: “Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời thì linh hồn con được lành mạnh.” Amen.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét