Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

HÃY ĐẾN CÙNG GIÊ-SU

                                            


Tất cả những ai đang vất vả, hãy đến cùng tôi. ( Mt 11,28)

Một phút suy gẫm

Khi quy hoạch thành phố tương lai, người ta không quên dành một khu vui chơi giải trí. Nghỉ ngơi thư giản là một nhu cầu quan trọng cho những ai sống trong nền kinh tế thị trường. Nghỉ ngơi không chỉ cần cho thân xác hay trí óc. Nghỉ ngơi còn cần cho tâm hồn. Cái tâm của chúng ta cần được sống trong an tĩnh giữa sóng gió dao động, giữa chợ đời bon chen. Nhiều người bị suy nhược thần kinh, bị stress. Có người tự tử vì không đủ sức để tiếp tục sống.
Ðức Giêsu mời chúng ta đến với Ngài, tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề. Gánh nặng của nỗi đau và vấp ngã trong quá khứ Gánh nặng của trách nhiệm và yếu đuối hiện tại. Gánh nặng phải mang vì người khác... Tất cả những ai bị căng thẳng và lo âu, chán chường và mệt mỏi. Tất cả những ai muốn tìm một chút nghỉ ngơi. Hãy đến với Ngài, ta sẽ gặp được sự an tĩnh.
Hôm nay tôi tự hỏi lòng mình: Tôi đang phải mang những gánh nặng gì đây? Gánh nặng của công việc; con cái, gia đình, cơm áo gạo tiền và ước vọng cho tương lai..v..v.. Những gánh nặng đó có quan trọng và cần thiết “nhất” hay không? Làm sao tôi có thể làm nhẹ bớt những gánh nặng này? Tôi phải làm gì để Chúa Giêsu có thể làm nhẹ bớt gánh nặng này cho tôi ?
Lạy Chúa Giêsu,
Xin cho con trở nên đơn sơ nhỏ bé, để con dễ nghe được tiếng Chúa nói, dễ thấy Chúa hiện diện và hoạt động trong đời con. Xin cho con biết năng chạy đến với Chúa qua thinh lặng cầu nguyện, và qua các Bí Tích mà Chúa đã thiết lập, nhờ đó con tìm được nguồn an vui, sự bình an và bồi dưỡng cho tâm hồn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét