Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

ĐỪNG SỢ, HÃY TIN


                                    

Gio-an Tẩy Gỉa sinh ra theo lời sứ thần Gáp-ri-en báo. (Lc 1, 13)

Một phút suy gẫm

        Mùa Giáng sinh lạnh giá. Một người đàn ông không cửa, không nhà, hành khất bên vệ đường nhưng chẳng ai cho. Mọi người đều tất bật chuẩn bị Giáng sinh. Người đàn ông buồn sầu và thất vọng. Đã hơn hai ngàn năm rồi, ông vẫn không có chỗ trọ. Tên của người đàn ông đó là Em- ma- nu-el, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta.
       Trước sứ điệp của sứ thần, ông Da-ca-ri-a nghi ngại và muốn tìm hiểu rõ ràng hơn: "Dựa vào đâu mà tôi biết được điều ấy sẽ xảy ra?". Ông không tin lời sứ thần vì lời đó không tương hợp với suy luận lý trí của ông. Đức tin và lý trí luôn là một vấn nạn của con người qua mọi thời. Nhưng rõ ràng trước mầu nhiệm, đức tin là điều quan trọng hơn cả.
       Trên những con  đường hoang mang và nghi ngại, ta có dám vượt qua những lý lẽ con người để trông cậy, yêu mến và tín thác hoàn toàn vào Thiên Chúa không?

     Lạy Chúa, giữa những khó khăn, vất vả và thất bại, xin cho chúng con luôn biết  hướng lên Chúa với niềm tin tưởng và phó thác, để cuộc đời chúng con được biến đổi nên tốt đẹp hơn. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét