Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

LÀM CHỨNG


                                                              

Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Những kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát. (Mt 10, 22)

Một phút suy gẫm

        Một viên sĩ quan trẻ người Nga chĩa súng vào một linh mục người Hungary và chỉ vào cây thập giá nói: " Đó là sự dối trá, người ta đặt điều mê hoặc dân chúng, ông hãy thú nhận ông không tin điều đó thì ông được sống." Vị linh mục trả lời: "Dù anh giết tôi, tôi cũng không thể nói điều anh muốn. Đối với tôi, Đức Giê-su Ki-tô thật là con Thiên Chúa.'
      Con đường theo Chúa không là con đường dễ dàng, bằng phẳng. Người môn đệ Đức Giê-su luôn phải đối diện với những khó khăn, bách hại của thế gian vì làm chứng cho Tin Mừng. Nhưng họ được chính Đức Giê-su Ki-tô bảo đảm: " Đừng lo lắng... vì Thần khí sẽ nói thay anh em."
      Giáo hội hôm nay mừng kính thánh Tê-pha-nô tử đạo tiên khởi. Trước bách hại, Ngài không nao núng, sợ hãi vì tin tưởng vào sức mạnh của Thiên Chúa. Chúng ta hôm nay có sẵn sàng làm chứng về Đức Giê-su trước những thử thách Đức tin? Lời Chúa mời gọi chúng ta xác tín lại niềm tin vào Đức Giê-su để xứng đáng là người môn đệ đích thực của Người.

     Lạy Chúa, xin cho chúng con biết chọn lựa Chúa giữa muôn vàn chọn lựa, và biết trung thành với Chúa giữa bao thách đố cuộc đời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét