Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

CÓ PHÚC VÌ ĐÃ TIN

                                                

Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em. (Lc 145)

Một phút suy gẫm

        Chung cư xảy ra hỏa hoạn. Đứa con nhỏ bị kẹt lại ở tầng trên. Nó gào khóc gọi bố mẹ. Bố mẹ nó ở dưới động viên: " Con ơi, con hãy nhảy xuống đi, bố mẹ sẽ đỡ con". Nó đáp lại: "Bố mẹ ơi, chung quanh con chỉ thấy toàn là khói và lửa mịt mù, con không thấy bố mẹ đâu cả." Người bố liền nói: " Con không thấy bố mẹ, nhưng bố mẹ đang trông thấy con rất rõ. Con cứ nhảy xuống đi!" Vâng lời bố, nó nhảy xuống và rơi vào vòng tay yêu thương của bố mẹ.
      Sau biến cố truyền tin, Đức Maria vội vã lên đường đi thăm viếng người chị họ là bà Ê-li-sa- bét. Đây không phải là chuyến đi để kiểm chứng lời sứ thần, nhưng chính vì tin tưởng vào lời loan báo ấy. Vì vậy, mẹ được người chị họ khen ngợi là "có phúc" vì Mẹ tin điều Thiên Chúa sẽ thực hiện nơi Mẹ.
      Đức tin sống động bởi đức ái. Lòng yêu người phải được xuất phát từ sự tín thác trọn vẹn vào Thiên Chúa. Nhờ Đức Tin, hành động bác ái không còn dấu vết của sự vị kỷ nhưng tất cả vì phục vụ tah nhân và hoàn trọn thánh ý Chú.

    Lạy Mẹ Maria, Mẹ thật có phúc vì đã tin vào lời Thiên Chúa hứa. Xin dạy chúng con luôn biết tin tưởng vào sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa trong cuộc đời mình. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét