Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

CẢM NHẬN ĐIỀU KỲ DIỆU

"Bởi đâu ông ta được như thế? Ông ta được khôn ngoan như vậy, nghĩa là làm sao? Ông ta làm được những phép lạ như thế, nghĩa là gì ? " (MC 6,2)

Một phút suy gẫm

Người dân Na-da-rét ngạc nhiên về sự khôn ngoan, về quyền năng của Đức Giê-su, thế nhưng họ lại không tin Ngài, không thán phục Ngài. Bởi vì lòng họ đầy thành kiến về lý lịch, gốc gác họ hàng của Ngài. Họ quá gần Ngài nên không nhận ra sự cao cả, tư cách Con Thiên Chúa của Ngài. Phần Đức Giê-su, "Ngài ngạc nhiên về sự cứng tin của họ". Có lẽ hôm nay Đức Giê-su sẽ tiếp tục ngạc nhiên về việc cứng tin của chúng ta, sau khi đã biết và đã cảm nghiệm bao việc kỳ diệu Chúa đã làm cho mình. Có những điều diễn ra quá nhiều lần trong cuộc sống khiến chúng ta đón nhận một cách theo thói quen máy móc và rồi không thể nhận ra điều kỳ diệu ẩn chứa trong những dáng vẻ bình thường ấy nữa. Chúa mời gọi chúng ta vượt qua sự quen thuộc ấy để :
-Nhận ra sự tươi vui mới mẻ của Chúa Giê-su Thánh Thể trong Thánh lễ quen thuộc.
- Khám phá Thiên Chúa hiện diện nơi mỗi người chúng ta vẫn thường gặp hằng ngày.
- Cảm nghiệm hồng ân của Chúa  trong đời sống thường từng ngày của chúng ta.
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể xin giúp chúng con nhận ra ý nghĩa sâu đậm của từng lời kinh, từng  nghi thức mà linh mục tái hiện lại trên bàn thờ và  nhất là đón rước Chúa Giê-su Thánh Thể , của nuôi linh hồn chúng con. Ngoài ra  xin Ngài cho chúng con nhận ra một điểm tích cực nhỏ nơi người quen mà chúng con vốn đã có ác cảm. Điều mà chúng con thường nghĩ là :" Con có thấy Chúa ở đâu để chia sẻ, để giúp đỡ và để cả tôn vinh Ngài nữa." Lạy Chúa xin cho con được nhận ra Ngài. Xin Chúa nhậm lời chúng con . Amen.

Bài hát :   CHO CON VỮNG TIN

Con tưởng  rằng con vững tin tin vào Chúa là Cha nhân hiền. Khi đời sống nhẹ trôi êm đềm, với tháng ngày lặng lẽ bình yên, nhưng khi đường đời gieo nguy khó, bên trời ngập tràn cơn giông tố. Con lo âu lạc bến xa bờ, con mới biết rằng con chưa vững tin. Thì lạy Chúa, Chúa biết con yếu đuối và đổi thay. Con luôn cần đến Chúa từng phút giây. Nhờ ơn Chúa con kiên trì tín thác kể từ đây, khi an vui cũng như khi sầu đầy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét