Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

LÀ NGƯỜI EM CỦA ĐỨC GIÊSU


"Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi." (Mt 12,50)

 Một phút suy nghĩ

" Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?" Cứ ngỡ câu trả lời sẽ rất rõ ràng và dễ dàng: là Đức Maria và các anh em họ Đức Giê-su đang đứng ở vòng ngoài. Thế nhưng, đáp án Đức Giê-su đưa ra thật bất ngờ khiến ai nấy ngỡ ngàng: người thân của Ngài là tất cả những ai thi hành ý muốn của Cha trên trời. Chắc chắn Chúa Giê-su không coi nhẹ quan hệ, tình nghĩa theo huyết thống. Ngài muốn ta vượt lên trên gia đình thân thiết theo nghĩa thông thường, để mở rộng lòng đón nhận một quan hệ, tình nghĩa thiêng liêng: quan hệ, tình nghĩa của những người con cái trong gia đình của Thiên Chúa. Trong đại gia đình ấy, chúng ta trở nên con cái Thiên Chúa nhờ trở nên giống người Anh Cả Giê-su, Đấng luôn vâng phục và vuông tròn thực hiện thánh ý Chúa Cha. "Một giọt nhỏ vâng phục đơn sơ có giá trị gấp triệu lần một bình đầy những suy tính đã chọn lọc kỹ càng" (Th. Maria Ma- đa- lê- na Pazzi). Tình yêu chân thật với Thiên Chúa dựa trên nền tảng là lòng vâng phục. Đức Giê-su đã chứng tỏ lòng yêu mến ấy bằng sự vâng phục tuyệt đối, kể cả bằng việc hy sinh mạng sống. Chúng ta hãy nhìn ngắm mẫu gương vâng phục của Ngài trên Thập Gía.
      Lạy Chúa Giê-su, xin dạy chúng con làm theo Thánh ý Chúa Cha để chúng con trở thành người em của Chúa Giê-su. Xin giúp chúng con biết chiêm ngắm mẫu gương vâng phục của Chúa, siêng năng đọc và suy niệm Lời Chúa hằng ngày, thực hành trong đời sống  của chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

      Thánh Sarbelio Makhluf, Linh Mục (hay Giuse Makhluf) 1828 - 1898
                                      
    Gia đình Giuse rất nghèo, thân phụ Giuse qua đời khi Ngài còn rất nhỏ. Anh chị em Giuse được mẹ và người cậu nuôi dạy. Gia đình có hai người cậu đi tu, Giuse thích viếng thăm các cậu để bắt chước lối sống của các cậu. Khi GIUSE lên 23 tuổi, Ngài đã xin vào một tu viện. Sau khi được thụ phong linh mục, Ngài đã sống cuộc đời cầu nguyện, hãm mình đền tội và chăm chỉ làm việc.
    Ngày 16/12/1898, đang lúc cử hành Thánh lễ thì Sarbelio Makhluf đã bị đột quỵ và qua đời 8 ngày sau đó, vào dịp lễ Giáng Sinh. Ngài được chôn cất tại tu viện Maron. Ngôi mộ của Ngài đã trở thành địa điểm hành hương. Trong năm 1950, mỗi ngày có khoảng 15.000 người đã đến kính viếng mộ Ngài. Ngày 9/10/ 1977, Đức Thánh Cha Phao-lô VI đã phong Thánh cho Ngài
Lạy Chúa Giê-su, người bạn đồng hành của chúng con,xin giúp chúng con biết noi gương Thánh Sarbelio Makhulf chuyên cần cầu nguyện và chăm chỉ làm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét