Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

CANH TÂN ĐỜI SỐNG ĐẠO

" Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, bầu sẽ bị nứt: rượu chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu mới: thế là giữ được cả hai." (Mt 9,17)

Một phút suy gẫm

" Rượu mới bầu da mới" đã thành một quy luật tồn tại. Qua mọi thời, Gíao Hội vẫn luôn đi tìm những hình thức mới chuyển tải sứ điệp Phúc Âm để người đương thời có thể tiếp nhận được. Cũng trong ý hướng đó mà vào ngày 25/10/1959. khi được bầu làm Gíao Hoàng mới chỉ có ba tháng, đức chân phước Gioan XXIII đã triệu tập công nghị giáo phận Rô-ma, rồi công đồng chung của giáo hội toàn cầu và canh tân giáo luật. Ngài muốn cập nhật đời sống Giao Hội cho thích hợp với một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Đây cũng chính là ý hướng chủ đạo của công đồng chung Vatican II. Ở Việt Nam đã khai mạc cầu nguyện cho Công Nghị Gíao Phận năm 2011: " Đổi mới cộng đoàn và đổi mới con tim từng người để hiệp thông và chu toàn sứ vụ loan báo  Tin Mừng".
Ngày nay, cuộc sống chung quanh ta đang diễn ra với những thay đổi sâu rộng và nhanh chóng: làm ăn buôn bán, mua sắm học hành, vui chơi, xây dựng,........Chúng ta cần tìm cách sống đạo, làm việc Tông đồ sinh hoạt đoàn thể sao cho phù hợp với hoàn cảnh mới, bằng không sẽ có nguy cơ xơ cứng, xói mòn, lạc hậu, không hiệu quả. Trong gia đình, chúng ta cố gắng sắp xếp để có giờ kinh tối chung, cùng nhau suy gẫm đoạn Tin Mừng, chia sẻ Lời Chúa giúp cho đời sống đạo mỗi ngày một sống động hơn, linh hoạt hơn và gần gũi với Chúa với anh chị em hơn.
Lạy Chúa Thánh Thần là nguồn mạch sự sống, xin Ngài ngự đến đổi mới tâm hồn chúng con trong ân sủng của Chúa và giúp chúng con đổi mới cuộc sống chung quanh con.Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét