Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

CHẾT LÀ ĐI VÀO CÕI SỐNG

Đức Giê-su nói:"Lui ra! Con bé có chết đâu, nó ngủ đấy!" Nhưng họ chế nhạo Người. (Mc 9, 24)

Một phút suy gẫm

Cái chết là một thực tại bí nhiệm và rất khó chấp nhận dù chúng ta đã chứng kiến đưa tiễn biết bao người chết. Đối diện với cái chết chúng ta thường rơi vào hai thái cực: hoặc là tin để rồi chấp nhận; hoặc không tin để rồi nhạo báng những kẻ tin, thậm chí nhạo báng luôn cả Thượng Đế. Chúa Giê-su cho biết cái chết chỉ là một trang thái tương đối, như là một giấc ngủ. Để minh chứng, Ngài đã đánh thức đứa bé trước sự ngỡ ngàng của đám đông bao quanh, mà trước đó họ cho rằng đứa bé đã chết và chế nhạo Ngài. Chứng kiến Chúa Giê-su chịu chết trên Thập giá, nhiều kẻ chế nhạo, nhưng nhiều nCgười đã tin vào Ngài. Sau khi ngủ yên trong mồ ba ngày, Ngài đã trổi dậy và Ngài đã ấn định ý nghĩa mới của cái chết: Từ nay, chết là đi vào cuộc sống vĩnh hằng.
Là người theo Chúa chúng ta chuẩn bị gì cho cuộc sống sau này, củng cố niềm tin vào sự chết. Chết không phải là hết, chết là đi vào cõi sống, cõi sống đời đời.Chúng con biết viêng1 mộ người thân của mình, người không họ hàng thân thích, cầu người cho họ và suy niệm về cái chết của chính mình.
Lạy Chúa Giê-su, xin đánh thức chúng con, đừng để chúng con ngủ trước khi chết : ngủ trong đam mê, ngủ trong những thú vui xác thịt,..... Xin hãy giúp chúng con tỉnh thức vì chúng con không biết ngày giờ nào Chúa đến gọi chúng con.Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét