Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

MẢNH ĐẤT LÒNG TÔI

"Kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, sinh hoa kết quả và làm ra kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục." (Mt 13,23)

Một phút suy gẫm

Chúa Giê-su giải thích dụ ngôn người gieo giống, hạt rơi vào các loại đất khác nhau biểu thị cho bốn cung cách người ta đón nhận Lời Chúa. Hạt gieo bên vệ đường là người nghe Lời mà không hiểu nên quỹ dữ đã cướp Lời đi khỏi họ. Hạt gieo nơi sỏi đá là kẻ đón nhận Lời cách sơ sài nên dễ đánh mất Lời khi gặp hoạn nạn hoặc bị bách hại vì lòng tin. Hạt gieo vào bụi gai là những kẻ nghe Lời nhưng để những lo toan ở đời này cùng lòng ham mê tiền bạc bóp nghẹt hạt giống đức tin. Còn hạt rơi trên mảnh đất màu mở là kẻ nghe Lời và thấu hiểu với cả tấm lòng nên sinh nhiều hoa quả tốt đẹp.
     Còn chúng ta thì sao? Có lúc vừa nghe Lời xong lại quên ngay, có lúc mình để những lo lắng sự đời bóp nghẹt Lời Chúa hay có những lúc Lời của Chúa được lưu lại trong lòng chúng ta và chúng ta đã làm những điều tốt cho những người chung quanh. Lạy Chúa Giê-su, người bạn tri kỷ của chúng con, xin Chúa giúp cho mảnh đất tâm hồn chúng con luôn cảm nghiệm được niềm vui khi sống Lời của Chúa như ngôn sứ Giê-rê-mi-a đã nói: "Gặp được Lời Chúa tôi đã nuốt vào, vì đó là hoan lạc của lòng tôi" (Gr 15,16)
      Lạy Chúa, chúng con là những thành viên của gia đình Mục vụ Truyền thông xin Thánh Thần Chúa đến, đổ tràn ngập Lửa Mến để chúng con trung thành trong việc đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày. Xin cho hạt giống Lời Chúa trong lòng chúng con trổ sinh nhiều hoa trái thánh thiện, nhờ đó Nước Chúa mở rộng và Lời Chúa được tiếp tục gieo vãi nơi những mảnh đất khác nhau nữa. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét