Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

MỆNH LỆNH BẮT BUỘC

Đúc Giê-su nói với các môn đệ: " Anh em hãy rao giảng rằng Nước Trời đã đến gần. Anh em hãy chữa lành người đau yếu.... khử trừ ma quỷ.Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy." (Mt10, 7-8)

Một phút suy gẫm

Ta thường cho rằng những lời trên đây là những lời khuyên, muốn làm cũng được, không thích cũng chẳng sao. Đang khi ấy, đây là những mệnh lệnh. Đức Giê-su như một tướng lãnh ra lệnh cho binh sĩ ra trận, như một vị vua truyền lệnh cho sứ giả, như một ông thầy ra bài cho học trò, như một người yêu cầu bạn bè trợ giúp. Đàng nào cũng là những việc thuộc loại phải làm và phải làm ngay. Xem ra mệnh lệnh truyền giáo rao giảng Tin Mừng là loại lệnh truyền khẩn cấp, bắt buộc và áp dụng cho mọi người. Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với việc khoán trắng lệnh này cho. các vị tu sĩ mà quên mất đây là lệnh truyền cho mỗi người giáo dân chúng ta.
Lạy Chúa Giê-su chúng con  là người đem Lời Chúa đến cho mọi người qua lời nói, qua hành động, qua từng cử chỉ của chúng con, chúng con sẽ giới thiệu về Chúa cho những người chưa từng biết Chúa.Và lạy Chúa chúng con xin cảm tạ Chúa đã tin tưởng giao phó việc loan báo Tin Mừng nước Trời cho chúng con, xin Chúa Thánh Thần tác động trên chúng con để chúng con trở thành nhân chứng nước Trời cho Ngài. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét