Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

"ĐỪNG SỢ" VÀ "HÃY SỢ"

"Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn.Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hỏa ngục." ( Mt 10,28)

Một phút suy gẫm

Các loài vật trốn chạy mỗi khi có mỗi nguy hiểm đe dọa tính mạng, nhưng khi bị dồn đến đường cùng chúng lại dám liều chết để chống lại mối đe dọa đó.Chính bản năng sinh tồn thúc đẩy chúng lúc nào biết sợ, lúc nào không biết sợ trước những mối đe dọa tới sự sống còn của chúng. Sự sống còn của người Ki-tô hữu cũng hệ tại ở việc nhận biết điều gì đáng sợ, điều  gì không đáng sợ trong cuộc sống của mình. Không đáng sợ là những gì" chỉ giết được thân xác mà không giết được linh hồn." Ngược lại, những gì có thể làm cho cả hồn lẫn xác phải tiêu vong mới là điều đáng sợ. Cha ông chúng ta, trải qua bao nhiêu thế hệ đã để lại bao nhiêu tấm gương can đảm của những người không sợ hãi trước những kỳ thị, bách hại và kể cả cái chết. Đó chính là 117 tấm gương của các Thánh Tử đạo Việt Nam.
Ngày nay, chúng ta sợ hãi điều gì phải chăng đó là bệnh tật, đói nghèo, tai nạn, thậm chí là cái chết. Nhưng những thứ đó " chỉ giết được thân xác chứ không giết được linh hồn"! Chính cuộc sống hưởng thụ ích kỷ, chiều theo đam mê, dục vọng mới là những điều đáng sợ.
Lạy Chúa, xin cho chúng con đặt trọn niềm tin vào Chúa để dũng cảm sống làm chứng nhân Tin Mừng cho Chúa và dũng cảm khước từ mọi cám dỗ tội lỗi.
Thánh Camilo Lellis, linh mục, thời trai trẻ cũng từng ăn chơi phóng túng. Đến lúc nằm bệnh viện, Ngài thấy được sự đau khổ của người bệnh hoạn, tiếng Chúa thức tỉnh mời gọi và ông đã đi tu hiến thân cả cuộc đời cho bệnh nhân.Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét