Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

TIN LỜI CHỨNG CỦA CỘNG ĐOÀN

Ông Tô-ma thưa người: "Lạy Chúa của con, Lạy Thiên Chúa của con." Đức Giê-su bảo: "Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin." (Ga 20, 28-29)

Một phút suy gẫm

Tô- ma được gọi là " chuyên gia đi vắng", bởi vì ngoài lần vắng mặt hôm nay, theo truyền thuyết, ông còn vắng mặt khi chôn cất Đức Mẹ. Lúc trở về, ông đã nằng nặc đòi mở tảng đá để nhìn xác Đức Mẹ lần cuối, và vì thế, khám phá ra trong mộ không còn xác Đức Mẹ nữa! Nhờ lần vắng mặt khi Đức Giê-su Phục sinh hiện ra ấy, ông được Ngài hiện ra lần nữa, đặt biệt cho riêng ông, cho thấy Ngài quan tâm đến ông biết bao, và cũng nói cho ông biết lời chứng của các tông đồ. Ngài như muốn nói với ông, và cả chúng ta, rằng không phải mắt thấy tai nghe, tay đụng chạm mới tin Ngài phục sinh, chỉ cần dựa vào lời chứng của các tông đồ là đủ. Theo truyền thống, thánh nhân rao giảng Tin Mừng tại Ba Tư, Syri, Ấn Độ, và tử đạo tại miền đất Á Châu xa xôi này.
Lạy Chúa cuộc đời này với bao thăng trầm thay đổi, nếu cứ để cuộc sống chi phối hoàn toàn chúng ta thì có lẽ, có lúc chúng ta sẽ ngã gục mất thôi vì bao nhiêu lo lắng vây quanh ta. Nhưng với niền tin vào Chúa Giê-su Phục sinh trong cư xử, chọn lựa và quyết định thì tâm hồn chúng ta sẽ được bình an.
Lạy Chúa Giê-su phục sinh, xin cho chúng con chân thành tuyên xưng như Thánh Tô-ma: "Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con" và nổ lực hết mình để niềm tin phục sinh chi phối toàn bộ cuộc đời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét