Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

YÊU CHÚA TRÊN TẤT CẢ

"Ai yêu cha yêu mẹ hơn Thầy...Ai yêu con trai con gái hơn Thầy, thì không xứng với Thầy." (Mt 10, 37-38)

Một phút suy gẫm

"Dù là vua chúa hay dân cày, kẻ nào tìm thấy sự an bình trong gia đình là người sung sướng nhất" ( Goethe).Gia đình là một trong những viên ngọc quý giá trong công trình sáng tạo của Thiên Chúa.Gia đình là nơi con người bắt đầu tập sống tình yêu thương cách quảng đại và vô vị lợi hơn cả. Tuy nhiên tình yêu mến ấy có thể bị biến dạng, trở nên rào cản con người sống theo lương tâm và lý tưởng cao cả của người Ki-Tô hữu.Chẳng hạn: đưa bà con họ hàng thiếu năng lực vào những chức vụ không thích hợp, cưng chiều bênh vực con cháu quá đáng; từ chối dấn thân phục vụ và hy sinh vì quá quyến luyến gia đình.....Đức Giê-su dạy ta đặt lòng mến Ngài lên trên tình cảm dành cho người thân trong gia đình. Lòng mến Chúa ấy sẽ hướng dẫn các tình cảm gia đình một cách xứng hợp hơn.
" Bác ái bắt đầu từ gia đình, nhưng không nên kết thúc luôn ở đó" (T. Fuller) Chúng ta không nên hạn hẹp tình yêu, lòng quan tâm. sự chăm sóc chỉ nơi những người thân, trong phạm  vi gia đình, nhưng hãy mở rộng tình mến ấy đến cho mọi người, nhất là những người không may mắn chung quanh ta.
Lạy Chúa Giê-su xin hãy mở rộng lòng chúng con để chúng con biết chia sẻ với những người  kém may mắn  hơn chúng con.
Lễ Đức Mẹ núi Carmelo
Đức Gíao Hoàng Bê-nê-đic -tô XIII năm 1726 đã lập lễ Đức Mẹ núi Carmelo kính ngày 16 tháng 7 hàng năm. Đúc Mẹ núi Carmelo là Đấng phù trợ Dòng Carmelo và những người vào hội mặc áo Đức Bà là bảo chứng ơn phù trợ đặc biệt của Mẹ  như Đức Mẹ đã hứa là ai chết mà mặc áo Đức Bà thì khỏi phải sa hỏa ngục. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét