Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

HẠNH PHÚC NÀO BẰNG

"Mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc vì được nghe." (Mt 13, 16-17)


Một phút suy gẫm


      Cặp vợ chồng gương mẫu và lý tưởng Gioakim và Anna mà Gíao Hội mừng lễ hôm nay đã để lại cho đời một hạt ngọc quý giá, đó là Đức Maria. Các Ngài thật diễm phúc vì thấy được người con mình sinh ra, nuôi dạy khôn lớn và thành đạt. Chúa Giê-su cho biết những ai đi theo Ngài làm môn đệ cũng được diễm phúc còn hơn thế nữa. Được nghe, được thấy, được biết Chúa Giê-su không chỉ là một niềm tự hào theo kiểu tự nhiên được là người thân cận với một ông thầy nổi tiếng. Chúa Giê-su là thầy dạy, là Con Thiên Chúa, là Đấng Cứu Độ; cho nên biết Ngài cũng đồng nghĩa được Ngài cứu độ. Đó là điều mà " chư dân" chỉ nghe biết qua dụ ngôn, điều mà các ngôn sứ và nhiều người công chính mong nghe mà không được nghe, muốn thấy mà không được thấy.
     Chúng con là những người theo Chúa, chọn Chúa làm gia nghiệp, chúng con cảm thấy hạnh phúc khi được đồng hành với Ngài trong bàn tiệc Thánh. Thánh Thể và Lời Của Chúa đã nuôi sống linh hồn con lớn lên từng ngày. Xin Chúa hãy ở lại luôn mãi trong chúng con để tăng thêm sức mạnh giúp chúng con loan truyền Lời Chúa cho những người chung quanh. Xin Chúa nhận lời chúng con .Amen.
     Kính lạy hai Thánh Gioakim và Anna, xin cầu bầu cho chúng con là những người làm cha, làm mẹ trong gia đình, biết nuôi nấng dạy dỗ con cái sống làm người Ki-tô hữu tốt lành. Xin giúp bản thân chúng con biết chu toàn bổn phận của mình để là tấm gương sáng cho các con của chúng con noi theo. Xin Chúa nhậm lời chúng con.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét