Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

THAO THỨC VÍ CÁC CHIÊN LẠC

 "Hãy đến với các con chiên lạc nhà Israel." ( Mt 10,6)

Một phút suy gẫm

Chúa Giê-su khi sai các Tông đồ đi rao giảng đã căn dặn các ông đừng đến với " dân ngoại" mà chỉ đến với " các con chiên lạc nhà Israel". Chỉ thị đó không khỏi làm chúng ta thắc mắc : Chúa được sai đến là để cứu chuộc mọi người và trước khi lên trời, Ngài còn sai các môn đệ đến với mọi dân tộc cơ mà? Vậy tại sao Chúa lại có thái độ phân biệt đối xử kỳ thị chủng tộc như thế? Các ngôn sứ vẫn ví Israel như cây nho được Thiên Chúa yêu quí chăm sóc đặt biệt và vì thế khi Israel sống chung với các dân ngoại, bị sa lầy trong việc thờ ngẫu tượng, lạc xa đường lối huấn lệch của giao ước Thiên Chúa đã ký kết với họ, Ngài không đành lòng để họ mãi mãi là những chiên lạc, mà mong muốn họ qui tụ thành một đàn chiên. Đó chính là sứ vụ hàng đầu của Đức Ki-Tô và vì thế khi mới chọn gọi mười Tông đồ, Chúa đã sai họ đi ngay đến với các chiên lạc trước khi mở rộng ra đến với mọi dân tộc.
Lạy Chúa Giê-su, ngày nay với biết bao nhiêu đôi hôn phối đưa nhau đến trước nhan Thánh Ngài để được Ngài hiệp nhất nên một nhưng vì những lý do riêng tư nào đó mà họ không gắn kết với nhau được thế là một trong hai theo đạo mới bỏ Chúa.Xin Chúa giúp họ nhận ra được rằng Thiên Chúa là Tình yêu, là sợi dây liên kết hằng tha thứ mong mỏi họ trở về sum họp bên mái ấm gia đình, trong vòng tay yêu thương của Giao xứ và cùng nhịp bước trong một đàn chiên của Hội Thánh.
Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con có tấm lòng biết chạnh thương như Chúa, và xin sai chúng con đi để loan báo Tin Mừng tình thương của Chúa cho muôn dân.Sống bác ái mỗi ngày với những hành vi nhỏ cũng chính là cung cách thiết yếu để sống và loan báo Tin Mừng. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét