Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

TIN VÀO LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

"Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi" (Mt 9,13)

Một phút suy gẫm

Bệnh ung thư thật sự nguy hiểm vì cho tới nay nhân loại vẫn chưa hiểu biết tường tận nguyên nhân cũng như quy chế của bệnh này; hơn nữa. chính bệnh nhân cũng khó nhận biết những triệu chứng của nó, đến khi phát hiện thì đã quá muộn, bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối. Lời Chúa hôm nay cảnh báo chúng ta về mối nguy hiểm tương tự trong lĩnh vực thiêng liêng, đó là ảo tưởng mình công chính trong khi mình là người tội lỗi và cần được Chúa cứu độ. Trước mặt Chúa, ai trong chúng ta dám tự hào là vô tội? May thay Lời Chúa nói với chúng ta chính là Tin Mừng của Lòng Thương Xót: Chúa Ki-Tô đến để kêu gọi những người tội lỗi đến với Người để được cứu độ. Lê-vi, người thu thuế, được biến đổi thành Mát-thêu, vị tông đồ, làm chứng cho điều đó.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con nhận thức được mình là người tội lỗi và nhận thức mình đã được Thiên Chúa thứ tha, để chúng con nối kết hai nhận thức đó bằng một niềm tin: tin vào lòng Thương Xót của Chúa." Lạy Chúa Giê-su, con tín thác vào Chúa".
Lạy Chúa Giê-su đầy lòng thương xót, bản tính của Chúa là yêu thương và tha thứ. Xin đừng nhìn đến tội lỗi chúng con, nhưng hãy nhìn đến sự tín thác chúng con đặt trót cả vào lòng nhân hậu vô biên của Chúa. Xin đón nhận hết thảy chúng con vào Trái Tim từ bi lân mẫn vô bờ của Chúa, và đừng bao giờ để chúng con thoát khỏi nơi đó.

Thánh Maria Goretti, Đồng trinh Tử đạo (1890- 1902)

Thánh nữ Maria Goretti sinh năm 1890 tại miền Pontins nước Ý. Năm 12 tuổi, Goretti được rước lễ lần đầu. Thánh nữ cố gắng bảo toàn đức trong sạch như một bông huệ trắng ngần để tiến dâng Thiên Chúa.
Nhờ lời bầu cử của Thánh Maria Goretti , chúng ta xin Chúa cho chúng ta luôn yêu mến sự trong sạch và can đảm chống lại những cám dỗ xác thịt. Amen.

Năm 1950, Đức Giao Hoàng Pi-ô XII đã phong thánh cho Maria Goretti trước sự hiện diện của bà mẹ già yêu dấu của Thánh nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét