Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

MẦU NHIỆM "CỎ LÙNG"

Ông đáp: "Đừng, sợ rằng khi gom cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt." (Mt 13, 29-30)

Một phút suy gẫm

      Kẻ thù đến gieo thêm cỏ lùng vào giũa lúa. Kẻ thù chỉ gieo cỏ lùng, không thể gieo giống tốt. Ngược lại, Thiên Chúa chỉ gieo giống tốt. Cỏ lùng vẫn có đó giữa thế gian, bên cạnh chúng ta, bên trong chúng ta, như một thực tế nhức nhối. Tại sao Thiên Chúa lại để sự dữ hoành hành, thống trị thế giới và nhân loại, tại sao Ngài lại "cứ để cả hai lớn lên cho tới mùa gặt"? Bao nhiêu vấn nạn mà không có lời giải đáp! Thực tế  "cỏ lùng" xuất hiện như một mầu nhiệm! Câu trả lời thật đơn giản và vắn tắt: "sợ rằng khi gom cỏ lùng, các anh lại làm bật luôn rễ lúa". Kinh nghiệm cho thấy chúng ta vẫn phải mãi "sống chung với cỏ lùng". Trong thế giới cạnh tranh sinh tồn, đòi buộc "lúa - chúng ta" phải mạnh mẽ để chẳng những không biến thành cỏ lùng mà còn sinh sôi nảy nở "hạt được 30, hạt được 60, hạt được 100". Chương trình của Thiên Chúa thật huyển nhiệm biết bao!
     Thực tế cuộc sống ngày nay thật giả, giả thật lẫn lộn. Xin Chúa giúp chúng con sáng suốt phân biệt cỏ lùng và lúa tốt để chọn lựa, chọn lựa để rồi từ bỏ, từ bỏ cách dứt khoát để được sống với Thiên Chúa và được sống dồi dào. Lạy Ngài, hạt giống Ngài gieo vào tâm hồn chúng con là những hạt giống tốt, nhưng khi mọc lên chúng có bị cỏ lùng chèn ép hay không? Đó chính là việc chúng con cần phải học hỏi Lời Chúa hằng ngày dể thực hành trong cuộc sống riêng của chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

          Cho con biết Chúa

    Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con. Biết Chúa là Thiên Chúa đồng nhất là Cha là Chúa trời đất. Biết Chúa là vua muôn loài biết Chúa thương con người.
   


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét