Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

THIÊN CHÚA THỂ HIỆN TÌNH YÊU

"Ở Israel, chưa hề thấy thế bao giờ." (Mt 9,33)

Một phút suy gẫm

Thiên Chúa là tình yêu, thánh Gioan định nghĩa như thế. Tự bản chất tình yêu là hướng đến tha nhân, quan tâm đến họ và làm cho họ được hạnh phúc. Chúa Giê-su chữa lành bệnh nhân, xua trừ ma quỷ, loan báo Tin Mừng cứu độ; đó là những việc làm cụ thể biểu hiện Tình yêu của Thiên Chúa. Những hành động yêu thương  này làm dân chúng chứng kiến hôm đó phải ngạc nhiên. Trái tim Chúa vẫn chạnh lòng thương trước đám đông lầm than vất vưởng như chiên không người chăn dắt. Và vì thế, Chúa Giê-su kêu gọi các môn đệ trở nên hiện thân của Chúa trong hành động yêu thương này.
Chúng ta được tao dựng giống hình ảnh Thiên Chúa, nên cuộc sống của con người chúng ta gắn kết với yêu thương được thể hiện qua hình ảnh của cuộc sống vợ chồng, cha mẹ con cái, anh em ,bạn hữu,......,
Lạy Chúa là Tình Yêu. Xin cho chúng con cảm nhận được tấm lòng rộng mở của Chúa, để chúng con mở lòng ra chia sẻ lại tình yêu đối với tha nhân.
Đâu có tình yêu thương ở đấy có Đức Chúa Trời. Đâu có lòng từ bi là đấy có ân sủng Người. Đâu có tình bác ái thì Chúa chúc lành không nguôi. Đâu ý hợp tâm đầu ở đấy chứa chan nguồn vui.
Lạy Chúa xin chúc lành cho chúng con. Amen.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét