Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

CÂY TỐT SINH QUẢ TỐT

       "Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và người câm nói được."(Mc 31,37)

Một phút suy gẫm

       Cổ nhân có nói: "Nhân vô thập toàn," không ai có thể làm việc gì cũng tốt đẹp. Với quan niệm đó, người đồng hương của Chúa Giê-su không thể hiểu khi thấy những việc tốt đẹp Ngài làm. Bởi vì họ nhìn Chúa Giê-su chỉ như một con người bình thường chứ không tin Ngài là Đấng Thiên Chúa sai đến: "Ông không phải là con bác thợ sao? Mẹ của ông không phải là bà Maria?...Vậy bởi đâu ông ta được như thế?" (Mt 13,54-57). Còn những người dân ngoại trong vùng Thập Tỉnh thấy phép lạ Chúa làm thì kinh ngạc và thốt lên: "Mọi việc người làm đều tốt đẹp." Lời đó chẳng khác nào một lời tuyên xưng Chúa Giê-su là Đấng đang thực hiện một cuộc sáng tạo mới, khi nhắc nhở tới lời Thánh Kinh nói về công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa: "Thiên Chúa thấy mọi sự Ngài làm ra quả là rất tốt đẹp" (St 1,310). Người mù từ mới sinh được Chúa chữa lành đã minh nhiên tuyên xưng như vậy: " Nếu không phải là người bởi Thiên Chúa mà đến, thì ông ta đã chẳng làm được gì" ( Ga 9,33)
       Khi chúng ta .làm một việc tốt lành là chúng ta đang cộng tác với Thiên Chúa trong chương trình sáng tạo và cứu độ của Ngài. Đồng thời chúng ta cũng biết trân trọng những ai đang làm điều thiện người đó đang hướng về Thiên Chúa.
       Ngày nay, với thời buổi cơm áo gạo tiền, người ta càng ngày càng điếc nhiều hơn, điếc khi nghe Lời Chúa nói. Làm thế nào chúng ta biết nghe tiếng Chúa nói, đón nhận Lời Ngài nói để rồi chúng ta rao truyền Lời của Ngài cho mọi người chung quanh chưa nhận biết Chúa.
       Lạy Chúa chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con được phúc gọi Chúa là Cha. Xin cho chúng con biết làm chứng về vinh dự ấy, không chỉ xưng mình là Ki-tô hữu, mà còn bằng những việc thiện con làm.
     Và Lạy Thiên Chúa toàn năng! Chúng con xin cảm ta Chúa đã ban cho chúng con miệng lưỡi và lỗ tai để thông đạt với loài người và thông đạt với Chúa. Xin Chúa soi sáng cho giới bác sĩ và khoa học gia biết tìm phương tiện và cách thế giúp người điếc và ngọng được thông đạt với nhau và với Chúa theo cách thế của họ. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét