Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

TRUNG TÍN TRONG ĐAU KHỔ

       Đứng gần Thập Gía Đức Giê-su, có Thân Mẫu Người... khi thấy Thân Mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với Thân Mẫu: "Thưa Bà, đây là con của Bà." Rồi Người nói với môn đệ: " Đây là Mẹ của anh." Kể từ đó, người môn đệ rước Bà về nhà mình. ( Ga 19,25-27)

Một phút suy gẫm

       Đức Maria là người được nhắc tới đầu tiên đứng gần Thánh Gía Chúa, hiệp thông với Chúa Giê-su trong của lễ hiến tế. Đời Mẹ gắn liền với mầu nhiệm Chúa Giê-su Con của Mẹ: vất vưởng khi sinh con ở Bê-lem, lao đao trong những ngày lưu lạc sang Ai Cập, sợ hãi âu lo khi trở về Na- Gia -Rét, cùng vất vả với con trong những năm rao giảng, đau khổ tột cùng khi nhìn Con bị chết treo trên Thập Gía. Mẹ đã cộng tác cách đặt biệt vào công trình của Đấng Cứu Thế, nhờ vâng phục, nhờ đức Tin, đức Cậy và đức Aí nồng nhiệt. Bởi vậy trên bình diện ân sủng, Đức Maria thật sự là Mẹ của chúng ta " Này là Mẹ con", " Đây là con Mẹ"... Với những lời cảm động này, Đức Giê-su đã mạc khải cho Đức Maria tuyệt đỉnh của chức làm Mẹ: Mẹ Giáo Hội, Mẹ của các Ki-tô hữu.
       Ứơc chi chúng ta cũng như hết mọi người khám phá ra lời mời gọi, hãy đón nhận Đức Maria làm Mẹ của đời mình và sống trọn vẹn tình hiếu thảo. Trong những lúc gặp khó khăn, đau khổ, chúng ta thường chạy đến cầu khẩn Mẹ. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ trung tín trong đau khổ. Chúng con lần chuỗi Mân Côi hằng ngày để cùng Mẹ sống mầu nhiệm Cứu độ của Chúa Giê-su.
        Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ giúp chúng con thêm lòng Tin, Cậy , Mến để chúng con trung tín với Chúa cho đến cùng, trong ơn gọi làm con Chúa và con Hội Thánh giữa bao thử thách của đời thường hôm nay.
     Lạy Mẹ Maria, chúng con cũng là những người Mẹ như Mẹ, với bao sóng gió của cuộc đời, chúng con đang dõi bước theo từng bước chân của con  mình. Có cháu ngoan ngoãn, gánh nặng nhẹ nhàng. Có cháu ương bướng đôi vai như nặng trĩu và có cháu muốn theo chân Chúa Giê-su nhưng với bao cạm bẫy của cuộc sống đang vây quanh, lối sống xa hoa, hưởng thụ đang lôi kéo các cháu. Xin Mẹ giúp chúng con biết kiên trì, nhẫn nại để cùng bước với các con của mình đi theo con đường mà Chúa mời gọi. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét