Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

ĐEM ĐẠO VÀO ĐỜI

        "Trong hội đường có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng:" Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: Ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa." (Lc 4,33-34)

Một phút suy gẫm

        Các kiểu nói như" đem đạo vào đời, thánh hóa các thực tại trần thế" mới được nói nhiều đến trong những thập niên cuối thế kỷ trước. Nhưng từ thời Chúa Giê-su, việc đó đã khởi sự. Bởi lẽ sứ mạng của Chúa Giê-su là nhập cuộc vào thế gian này để giang tay cứu độ hết muôn người và dẫn họ về với Chúa Cha, Ma quỷ không muốn thế. Để giảm bớt nhiều tầm hoạt động của Chúa, nó đề nghị giải pháp "quy hoạch" "khoanh vùng" mà thực tế là để nó tự do tung hoành: "Chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi?" Đối với nó việc Chúa đến để tiêu diệt nó là một việc " dài tay", ngoài phận sự, tốt nhất chuyện ai nấy làm. 
       Chúng ta hãy cảnh giác với tinh thần tục hóa có đặc điểm là coi vật chất tự nó đủ cho con người, không cần ơn cứu độ của Chúa Giê-su, không liên hệ gì với sự thiêng thánh, coi những giáo huấn của Chúa không dính dáng gì đến trần thế. Chúng ta được mời gọi đem "đạo " vào '" đời", lấy Phúc Âm Chúa Giê-su thấm nhiễm các thực tại trần thế.
Trong công sở nơi chúng con đang làm việc, với chế độ Đảng là tiên phong, sự có mặt của chúng con cũng là một tác nhân trong việc rao giảng Lời Chúa đến cho mọi người, sự hiện diện của chúng con trở thành một lời mời gọi mọi người hướng tới sự thánh thiện.
        Với một công chức Nhà nước thời gian dành cho Chúa còn eo hẹp, nhưng với tâm tình là một người truyền thông chúng con nguyện cố gắng đem hết khả năng và sức lực mà Chúa đã trao ban dể rao truyền Lời Chúa đến cho mọi người chung quanh.
     Lạy Chúa Giê-su xin cho con theo chân Chúa trên khắp nẻo đường truyền giáo để lấy Tin Mừng  soi sáng và cứu độ tha nhân. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét