Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

MÓN QUÀ CỦA LÒNG NHÂN

        "Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế...Ta đến để kêu gọi người tội lỗi." ( Mt 9,13)

Một phút suy gẫm

       "Ta đến để kêu gọi người tội lỗi" vì Ta có lòng nhân từ. Thành quả của lòng nhân từ ấy chính là kêu gọi Lê- vi, người thu thuế , người bị coi là tội lỗi trở thành Tông đồ Mat- thêu của Chúa. Hơn thế nữa, thánh nhân còn được chọn để viết sách Tin Mừng thứ nhất. Hơn cả sự mong đợi của chính Ngài, và làm cho những người đầu óc kỳ thị, phê phán phải sững sờ. Nếu sự gian ác làm ta phải kinh ngạc, thì lòng thương xót cũng có tác động không kém. Lòng thương đó được biểu lộ qua sự tha thứ, yêu thương, chọn gọi, tin tưởng giao phó những sứ mạng cao cả. Chúa làm điều này vì Ngài biết rõ điều mình làm và có khả năng xuyên thấu tâm hồn những người Ngài chọn lựa và hoán cải.
        Đây là một kết quả có hậu của điều Chúa đã nói: Không có gì Thiên Chúa không làm được! Kết quả đó lắm khi làm ta không dám tin vào mắt mình. Nhưng thực sự đã xảy ra.
Đả có lần chúng ta không chịu tin vào sự đổi đời của người mình quen biết, người này trước đây  " thật không ra gì" dưới cái nhìn của chúng ta không? Nếu có, chúng ta phải nghĩ thế nào về sức mạnh của ơn Chúa?
        Lòng nhân từ có sức hoán cải con người. chúng ta hãy bao dung trong cách phán đoán, hãy biết thương xót như mình muốn được Chúa và anh chị em xót thương.
        Lạy Chúa Giê-su, ngày nay Chúa vẫn tiếp tục thực hiện những hành động vì lòng nhân từ của Chúa khi ban cho tội nhân ơn hoán cải. Xin cho con cảm nghiệm được lòng nhân từ ấy, để con không ngạc nhiên và khó chịu vì ai đó đã được đổi đời. Amen.

THÁNH MÁT-THÊU ,TÔNG ĐỒ, Thánh sử,  tác giả sách Tin Mừng


        Thánh Mát-thêu, người thu thuế, đã được Đức Giêsu kêu gọi đi theo Ngài khi thánh nhân đang ngồi tại bàn thu thuế. Theo nhiều văn kiện lịch sử để lại thì thánh Mát-thêu đã giảng cho người Do Thái 15 năm sau ngày Chúa lên trời, rồi người đi rao giảng cho xứ Ethiopie, Ba Tư, Parthes và sau cùng người đã được lãnh phúc tử đạo vào năm 60 sau công nguyên tại Tarium thuộc xứ Ethiopi. Thánh Mát-thêu có biệt danh là người ý chí và thường được coi như là thánh quan thầy của những nhà trí thức Công Giáo.Lạy Chúa Giêsu! Qua sự từ bỏ vì tình yêu, Chúa đã giúp Ngài trở thành tông đồ của Chúa.
       Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Nhân, xin Chúa giúp chúng con có được tình yêu như Thánh Nhân trong đời sống. Xin cho chúng con biết từ bỏ danh vọng, tiền bạc, quyền hành… và mọi thứ khác trên con đường theo Chúa, để con chỉ quan tâm sống và loan truyền Tin mừng của Chúa cho anh chị em chưa nhận biết Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét