Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

CÓ LÒNG YÊU NGƯỜI NHƯ CHÚA

      "Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ." (Lc 6,36)

Một phút suy gẫm

       Chúa Giê-su dạy phải có lòng nhân từ như Chúa Cha là Đấng nhân từ. Nhưng làm thế nào đây? Thưa, khi dạy như thế Chúa Giê-su cũng cho chúng ta câu trả lời bằng chính thân phận và cuộc sống của Ngài, đặt biệt "giờ" của Ngài là cuộc khổ nạn và chịu chết trên thập giá. Ngài thương dân chúng " bơ vơ như chiên không có người chăn" và Ngài giảng dạy cho họ và còn cho họ ăn no. Ngài thổn thức trước nổi khổ của những người bệnh tật, trước người cha có đứa con bị quỷ ám, trước người mẹ có đứa con trai duy nhất phải chết đi. Và Ngài đã ra tay cứu giúp họ. Ngài không chỉ tuyên bố tha tội trong một số trường hợp, mà còn kêu cầu Chúa Cha tha tội cho kẻ đóng đinh Ngài.
        Khi bị xúc phạm, bình thường chúng ta có thể biểu lộ sự bực dọc ra bên ngoài bằng những trận nổi tam bành hay âm thầm nuôi dưỡng động cơ trả thù. Nhưng nhìn vào lòng nhân từ của Chúa, chúng ta dễ dàng tập biểu lộ tinh thần thiện chí, can đảm, kiên trì để tha thứ cho nhau. Chúng ta hãy quỳ dưới chân Thập giá nhìn ngắm tượng Chúa chịu đóng đinh, để cảm nghiệm lòng Chúa nhân từ.
      Lạy Chúa Giê-su, khi có người làm tổn thương đến con, bình thường con cảm thấy tức giận, lạnh lùng, nổi xung và nuôi động cơ trả thù. Nhưng từ rày về sau, xin cho con nhận ra lòng quảng đại tha thứ của Chúa để nhờ đó, con biết mở rộng con tim nhân ái đối với mọi người như Chúa đã dành cho con .Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét