Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

THÀ MẤT....ĐỂ ĐƯỢC

       "Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một tay mà được vào cõi sống, còn nơn là có đủ hai tay ma phải sa hỏa ngục, phải vào lửa không hề tắt." (Mc 9,43)

Một phút suy gẫm

        Nếu cuộc sống là một chuỗi những chọn lựa nối tiếp nhau, thì chọn lựa nào cũng đòi hỏi phải tính toán, phải quyết định. "Được gì và mất gì?" Chọn lựa cũng có nghĩa là " từ bỏ "; không thể bắt cá hai tay. Đã chọn thì phải chọn lựa những gì tốt hơn, đẹp hơn, cao hơn, giá trị hơn cái hiện có, bởi bản tính tự nhiên luôn hướng ta về Chân, Thiện ,Mỹ, về cái " tuyệt đối". Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta sự sống đời đời mới là giá trị tuyệt đối, mà để đạt được nó, chúng ta phải dám cắt bỏ những gì rất thân thiết, quý giá đối với  chính bản thân và ngay cả sinh mạng của mình, - chặt tay, móc mắt là những kiểu nói rất mạnh để diễn tả điểu đó- nếu chúng làm cớ cho chúng ta sa ngã và đánh mất sự sống đời đời.
        Kiểm điểm lại cuộc sống của bản thân chúng ta trong lối sống hiện nay.Bậc thang giá trị của chúng ta ngày hôm nay là gì? Thiên Chúa và sự sống đời đời có đứng đầu bậc thang đó không? Hay là tiền bạc, khoái lạc, quyền lực? Mỗi khi phải lựa chọn một trong nhiều giá trị, đâu là tiêu chí của chúng ta: vì Chúa, vì hạnh phúc của những người bé nhỏ nghèo hèn nhất hay vì lợi ích cá nhân, phe nhóm mình?
       Mỗi ngày gia đình chúng ta cần dành ra ít phút vào buổi tối để nhìn lại  những việc gia đình đã làm trong ngày.
        Lựa chọn của gia đình chúng ta có hướng tới sự sống đời đời không?
        Lạy Chúa, sống giữa đời, quả thật chúng con như chiên giữa sói rừng. Xin ban sức mạnh Thánh Thần giúp chúng con luôn biết tỉnh thức và sẵn sàng, để có thể đứng vững và bền đổ cho đến cùng.
         Lạy Chúa Giêsu, được làm môn đệ Chúa thật là sung sướng. Nhưng một người môn đệ đích thực phải là người sống theo tinh thần của Chúa: không ghen tương, ích kỷ, mà trái lại luôn yêu thương nâng đỡ anh em mình. Lạy Chúa, chúng con muốn được làm môn đệ của Chúa, xin Chúa biến đổi chúng con thành con người Chúa mong muốn. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.



TẾT TRUNG THU, CẦU CHO THIẾU NHI

       5 giờ sáng ngày 23/9/2012 chị em tôi được theo chân nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm Thành phố Hồ Chí Minh đến xã Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước ,Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang phát quà cho các hộ gia đình nghèo và các em thiếu nhi cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn với chương trình văn nghệ giao lưu " chú Cuội, chị Hằng" Chiều đến đoàn lại di chuyển đến Thành phố Mỹ Tho phối hợp cùng địa phương tổ chức vui Trung Thu cho 800 trẻ em trong đó có 300 em khuyết tật và thiểu năng.

     Có đến tận nơi, chúng ta mới thấy hết được sự thiếu thốn của các em. Ở một nơi chỉ có toàn thơm và khoai mỡ, tiếp chúng tôi cũng chỉ là đặc sản làm từ khoai mỡ nhưng ấm tình người , ăn vào chúng tôi thấy lạ miệng và ngon. Ở thành phố Mỹ Tho, điều kiện vật chất có tương đối hơn nhưng các em lại thiếu may mắn khi phải mang trên mình khuyết tật. Tuy thế, các em vẫn vươn lên , vẫn hòa nhập trong cộng đồng với khả năng của mỗi bản thân cho phép. Những chiếc lồng đèn, những cái bánh trung thu, những quyển tập,...... được chúng tôi phát cho các em như muốn nói lên rằng cả xã hội cùng quan tâm đến hoàn cảnh của các em, cùng chia sẻ nổi vất vả, khó khăn các em đang phải gánh chịu. Xin mọi người cùng chung tay góp sức, giúp các em có một " Mùa Trăng yêu thương" có nhiều niềm vui.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét