Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

CHIA SẺ LỜI CHÚA

       "Người vào hội đường như Người vẫn quen làm trong ngày sa-bát, và đứng lên đọc Sách Thánh. (Lc 4,16)

Một phút suy gẫm

       Không phải lý luận dài dòng về tầm quan trọng của Lời Chúa. Ai cũng biết đó là lời ban sự sống, lời ánh sáng,lời giải thoát và cứu độ...Nhưng có lẽ vấn đề đặt ra là làm sao để việc đọc Lời Chúa- đọc cách trang trọng và nghiêm túc và coi đó như một việc đạo đức, một điểm hẹn để gặp gỡ Chúa Ki-tô không thể thiếu được- trở thành một thói quen sáng tối trong các gia đình, một việc làm bình thường tự nhiên trong các lớp giáo lý, các cuộc họp tổ hay trong đời sống riêng tư hằng ngày. Rồi cũng phải làm sao để trong mỗi nhóm có ít nhất một hai người đọc Lời Chúa xong còn có khả năng để gợi ý cầu nguyện, chia sẻ kinh nghiệm sống Lời Chúa, tìm ra những cách thức cụ thể để áp dụng Lời Chúa.
       Hiện nay việc đọc Lời Chúa, chia sẻ Lời Chúa, chung hay riêng đã được nhân rộng thêm tại nhiều xứ đạo trong giáo phận.
Chúng con là người làm công tác truyền thông, hằng ngày chúng con đọc Lời Chúa, chúng con chia sẻ Lời Chúa trên blogger đem Tin mừng của Chúa đến với tất cả mọi người trên toàn thế giới không phân biệt chủng tộc, màu da. Xin Chúa cho chúng con trung thành với công việc mà Chúa giao phó cho chúng con, chúng con làm vì lòng yêu Chúa, vì muốn nước  Chúa được lan rộng.
       Lạy Chúa Giê-su, mỗi lần chúng con đọc Lời Chúa là chúng con được gặp Chúa, chúng con được nghe Chúa nói với chúng con và chúng con được ngắm nhìn Chúa lâu hơn. Xin Chúa nhậm lời chúng con.Amen.

             Thánh Grê-gô-ri-ô Cả, giáo hoàng, tiến sĩ Hội Thánh

      

        Giáo Hoàng Grê-gô-ri-ô vị Gíao Hoàng 64 của Gíao Hội Công Gíao.Tuy làm Gíao Hoàng nhưng Ngài sống rất giản dị, khiêm tốn và yêu thương người nghèo. Ông luôn tâm niệm lời Chúa Giê-su" sống hiền lành và khiêm nhường" " sống để được phục vụ, chứ không để được hầu hạ". Ông qua đời ngày 12/3/604 và xác Thánh được đưa vào Vương Cung Thánh Đường Phê-rô. Năm 1298, GH Bonifacio VIII đã tôn phong ông lên Bậc Tiến Sĩ Hội Thánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét