Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

ĐỨC TIN ĐƯỢC ĐÁP TRẢ

     Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người. (Lc 6,19)

 Một phút suy gẫm

       Hành trang đám đông mang đến với Chúa là mọi bệnh tật của họ kèm theo lòng tin chỉ có Chúa chữa lành. Dẫu còn mang nhiều yếu tố ích kỷ, vụ lợi, lòng tin này là động lực thúc đẩy họ để lại công ăn việc làm, vượt đường xa đến với Chúa. Khi chạm vào Ngài, " một năng lực tự nơi Ngài phát ra" chữa lành họ. Thật vậy, đức tin luôn được đáp trả. Apbraham vững tin đem con tế lễ Thiên Chúa, ông được Thiên Chúa đáp trả bằng cách ban lại Isaac con ông và đặt ông làm cha những kẻ tin. Đức Maria cất tiếng xin vâng theo lời Thiên Chúa muốn, Mẹ được làm Mẹ Thiên Chúa. Đức tin của đám đông hôm nay được Thiên Chúa quảng đại ban mọi ơn chữa lành để đáp trả.
       Hằng ngày chúng ta đã đến gặp Chúa chưa. Niềm tin của chúng ta có thúc đẩy chúng ta đến dâng thánh lễ và rước Chúa không?
       Tội lỗi là trở ngại lớn khiến chúng ta ngại ngùng gặp Chúa và không được rước Ngài .Vậy chúng ta hãy siêng năng đến với Bí tích Hòa giải.
Lạy Chúa, xin ban ánh sáng của Chúa xuông cho những ai không hề tin Chúa. Xin phá đi những tăm tối đang che kín tâm trí họ, khiến họ không thể nhận biết Chúa. Xin lôi cuốn họ đến cùng Chúa bằng cách giúp họ khám phá ra rằng, chỉ nơi Chúa, họ mới được hạnh phúc. Xin cho chúng con được lớn lên trong đức tin để có thể làm chứng cho niềm tin và lôi cuốn tất cả đi theo con đường này. ( Jean Galot)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét