Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

SIÊNG NĂNG VIỆC ĐỨC CHÚA TRỜI CHỚ LÀM BIẾNG

    "Cũng như có người kia sắp đi xa, liền gọi đầy tớ riêng của mình đến mà giao phó của cải mình cho họ. Ông cho người này năm yến, người kia hai yến, người khác nữa một yến, tùy khả năng riêng của mỗi người." (Mt 25,14-15)

 Một phút suy gẫm

        Một trong những bản văn Tin Mừng "dễ đọc" nhất cho con người hiện đại. Nghe như câu chuyện đăng trên chuyên mục kinh doanh của một tập san tạp chí nào vậy! Chúa nói về những chuyện "thời sự" nào là tiền bạc, vốn, đầu tư, nào là ngân hàng, sổ sách kế toán...Càng "dễ đọc" vì điểm nhấn của nó chính là mối quan tâm đệ nhất của con người: sinh lời! Tuy nhiên, mục đích của dụ ngôn này không phải là ở đó, mà là mời gọi chúng ta đầu tư vào cuộc kinh doanh với Chúa, đó là: ra sức làm việc, tùy theo khả năng Chúa ban, dể sinh lời cho Nước Trời.
        Sứ  điệp ấy thật " hợp thời" cho chúng ta tại thời điểm đầu tháng chín này, thời điểm bắt đầu một năm học mới, một quý mới, một tài khóa mới. "Hợp thời" để cảnh báo cho chúng ta đề phòng những lời dỗ ngọt của con ma lười biếng. Có khi chúng ta cũng" ra công làm việc" thật đấy, nhưng chỉ để tìm kiếm " lương thực mau hư nát". Đùng quên " Ai không làm việc thì không đáng ăn!". Nhất là đừng quên rằng Chúa Giê-su luôn xác nhận Cha của Ngài làm việc liên lỉ và Ngài cũng vậy.
      Trong kinh bảy mối tội đầu: "Siêng năng việc Đức Chúa Trời chớ làm biếng" mà chúng ta thường đọc, nhắc nhở cho chúng ta nhớ rằng hằng ngày chúng ta cần có thời giờ dành cho Chúa , nhìn ngắm Ngài để Ngài ban thêm sức mạnh cho chúng ta qua các công việc chúng ta làm hằng ngày nơi công sở, nơi trường học cũng chính là chúng ta đang rao truyền Lời Chúa đến cho mọi người chung quanh.
     Lạy Chúa, chúng con là những chiến sĩ truyền thông, xin Chúa cho chúng con biết siêng năng làm việc tùy theo khả năng mà Chúa đã ban cho chính chúng con, dù ít hay nhiều chúng con làm để xây dựng Nước Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét