Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

BÙNG CHÁY NGỌN LỬA "GIÊ-SU"

       "Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên". (Lc 12,49)

Một phút suy gẫm


   "Vũ khí mạnh nhất của thế giới la ngọn lửa bùng cháy trong tâm hồn của con người" (Thống chế Foch). Lửa mà Chúa Giê-su ném vào mặt đất và muốn bừng lên trong tâm hồn con người là lửa nào? Thưa là lửa từ Trái Tim của Ngài: lửa Yêu mến Chúa Cha, lửa yêu thương hko6ng giới hạn với con người. Vì lửa tình yêu ấy, Ngài đã tự hủy, từ trời xuống thế làm con người. Là lửa nhiệt thành của Chúa Thánh Thần. Tình yêu bùng cháy lên trong tâm hồn các Tông đồ ngày lễ Hiện Xuống, ngọn lửa sưởi ấm trái tim nguội lạnh hai môn đệ trên đường Emmau sau khi gặp Đức Ki-tô Phục Sinh. Đó cũng là ngọn lửa thanh luyện ta khỏi những cặn dơ của tính hưởng thụ ích kỷ, thói tôn sùng cái tôi.
     Để ngọn lửa tình yêu, nhiệt thành ấy có thể bùng cháy trong trái tim, chúng ta cần - như Đức Giê-su - phải dìm sâu trong một kinh nghiệm kinh khủng: từ bỏ mình, từ giã ý riêng, từ biệt một số sở thích cá nhân. Vượt qua kinh nghiệm kinh khủng này, với Trái tim bùng cháy lửa "Giê-su", chúng ta có thể làm được cả những điều tưởng như ngoài tầm tay của chúng ta.
     Lạy Chúa Giê-su, Chúa mong ước ngọn lửa yêu thương, nhiệt thành bùng cháy lên trong cộng đoàn chúng con. Xin cho trái tim của chúng con búng cháy lửa yêu thương, nhiệt thành ấy qua cung cách sống mỗi ngày. Amen.

            Lạy Chúa Giêsu,xin cho chúng con ngọn lửa trong Trái Tim Chúa,ngọn lửa của tình yêu Cha và nhân loại.

         Xin làm tim con ấm lại mỗi ngày,nhờ được nghe Chúa nói như hai môn đệ về Emmau,và được Chúa nuôi bằng bánh ban sự sống.Xin soi sáng chúng con bằng ngọn lửa rực rỡmỗi khi chúng con cầu nguyện hay quyết định.Xin thanh luyện chúng con bằng ngọn lửa hồngcủa những thất bại đắng cay trên đường đời.Ước gìchúng con luôn có lửa nhiệt thànhđể hết lòng phụng sự Nước Chúa,lửa tình yêu để vượt qua những hận thù đố kỵ.  Lạy Chúa Giêsu,thế giới hôm nay vẫn bị tối tăm, lạnh lẽo đe dọa.Xin ban cho chúng con những lưỡi lửađể chúng con đi khắp địa cầuloan báo về Tình Yêu và gieo rắc Tình Yêu khắp nơi. Amen.   






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét