Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

CỦA CẢI ĐÍCH THỰC

  

"Hãy giữ mình khỏi mọi thứ tham lam".

Một phút suy gẫm

        Một trong những thứ cám dỗ thường tình của con người là tiền bạc của cải. Ai cũng hám của cải, bạc vàng: không có thì ước ao cho có, có ít thì mong có nhiều, có nhiều lại muốn nhiều hơn, thật là "lòng tham không đáy"! Chúa Giê-su nhiều lần cảnh giác mọi người về việc sử hữu và sử dụng của cải. Ngài dạy thái độ phải có khi đứng trước tiền bạc: không ham hố, bằng lòng với hoàn cảnh của mình, biết sử dụng của cải để mua Nước Trời; biết chia sẻ cho người không có; không dính bén tiền bạc; không tôn thờ nó như là Chúa của mình.
        "Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày". Bạn đừng để lời cầu nguyện trên đi ngược với thực tế, tức là miệng thì cầu xin như vậy, mà lòng lại quá bận tâm với việc tìm kiếm cơm -áo-gạo-tiền. Hãy tin rằng Chúa là Cha nhân từ sẽ quan phòng chăm nom mọi sự vật chất cần thiết cho ta.
         Xã hội Việt Nam còn quá nhiều người thiếu cơm ăn, áo mặc. Người Ki-tô hữu có nghĩa vụ chia sẻ của cải vật chất cho anh em. Hãy sống theo gương các tín hữu thuở ban đầu:"Tất cả các tín hữu hợp nhất với nhau, và để mọi sự làm của chung. Họ đem bán đất đai của cải, lấy tiền chia cho mỗi người tùy theo nhu cầu". (Cv 2,44-45)
           Lạy Chúa, Chúa đã chiến thắng cơn cám dỗ về bánh ăn trong sa mạc. Xin giúp chúng con thoát khỏi sự ham hố của cải trần gian, tin rằng Nước Trời mới là của cải vĩnh hằng, và Chúa thật là gia nghiệp vĩnh cửu của con. Amen.

         Trong mỗi con người đều có rất nhiều thứ tham lam, vì lòng tham của con người như một túi không có đáy, cứ chất chứa mãi mà không thấy đầy. Vì trong lòng có quá nhiều thứ để tham, nên con người đã đầu tư vào đó tất cả trí tuệ, sức lực và thời gian, cùng  những mưu mô xảo quyệt sẳn có trong mình, thêm vào đó với những mưu mô, xảo quyệt độc ác học được trên đường đời, để thực hiện đạt cho được lòng tham của mình. Điều này họ có thể thành công. Nhưng sự thành công này của họ, sẽ đem lại gì cho bản thân của họ; có phải chăng là sự bất an trong tâm hồn của họ; bởi những tội lỗi của họ đã phạm do bởi lòng tham mà ra. Và nếu cái chết bất ngờ đến với họ, thì tất cả công khó đã bỏ ra, họ còn giữ được gì cho họ. Đối với người Ki-tô hữu, chúng ta tin có sự sống đời sau, và trần gian chỉ là nơi trau dồi, tôi luyện chuẩn bị cho cuộc sống mai sau trong Nước Trời. Nên phải biết đầu tư vào đời sống mai sau, và luôn trong tư thế sẵn sàng rời bỏ trần gian này bất cứ lúc nào, vì đã và đang tỉnh thức trong cầu nguyện và sám hối Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen..



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét