Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

LÀ MEN TRONG BỘT

        "Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba đấu bột, cho tới khi tất cả dậy men." (Lc 13,21)

Một phút suy gẫm

        Nước Thiên Chúa không đến một cách ầm ĩ như một biến cố thấy được từ bên ngoài. Trái lại nước đó: "Gio6ng như men bị chôn vùi giữa thúng bột, Nước Thiên Chúa bị chôn vùi giữa lòng thế giới. Giống như men, dậy lên cách âm thầm, tuy ít, nhưng lại có khả năng biến đổi cả thúng bột nhiều hơn nó gấp bội, Nước Thiên Chúa cũng biến đổi thế giới từ bên trong, bằng chính những nhân tố của thế giới.
       Dụ ngôn men trong bột đề ra một linh đạo thích hợp đặt biệt với tính cách trần thế của người giáo dân. Ngưới giáo dân làm chứng cho Tin Mừng không phải bằng cách tách ra khỏi thế giới, nhưng bằng cách đi vào giữa lòng thế giới, dùng chính đời sống hằng ngày của mình để thánh hóa bản thân và nhờ đó thánh hóa thế giới. Không phải thời gian chúng ta ở trong nhà thờ, nhưng chính là thời gian chúng ta ở gia đình, ở trường học, ở nhà máy, ở xí nghiệp, ở công ty,.... mới chiếm phần lớn cuộc sống của chúng ta. Là men trong bột, sứ mạng của người môn đệ Chúa Ki-tô là thực thi giáo huấn Tin Mừng ngay trong những bổn phận của mình tại gia đình, trong môi trường học hành làm việc của mình.
        Lạy Chúa xin cứ dùng chúng con theo thánh ý Chúa,..... xin cứ dùng chúng con làm tất cả cho mọi người được hạnh phúc an vui. Còn phần con, xin gửi hết nơi Ngài là tình yêu và lẽ sống của chúng con.


                                         


       Giáo Hội, từ một nhúm nhân là Mười Hai vị Tông Ðồ làm nền tảng, ngày nay đã lan rộng ra khắp năm châu bốn bể. Giáo Hội đã dâng lên Thiên Chúa bao vị thánh, bao mẫu gương thiện hảo đang làm biến đổi thế giới.
Xin Chúa giúp mỗi người chúng con ý thức từng lời nói, hành động nhỏ bé của chúng con, để như men, như hạt cải được lớn lên cho Nước Trời mau lan rộng trong tâm hồn mọi người. Amen.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét