Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

SỨ GIẢ TIN MỪNG


       "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít! Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về". (Lc 10,2)

Một phút suy gẫm

        Đức Giê-su sai các môn đệ ra đi truyền giáo như những thợ gặt trên cánh đồng lúa. Lúa đã chín vàng, mùa gặt đã đến, nhưng lại thiếu thợ gặt! Những người thợ gặt này phải xin thêm thợ gặt mới bằng lời cầu nguyện.Thợ gặt của cánh đồng truyền giáo phải đối diện với hiểm nguy "như chiên giữa bầy sói;" phải thanh thoát với mọi liên hệ và của cải thế tục "bao bị, túi tiền, giày dép..." phải phó thác, tùy thuộc vào lòng hiếu khách của những người đón nhận mình. Hành trang và sứ mạng chính yếu là trao ban bình an của Thiên Chúa ,năng quyền chữa lành bệnh tật, và loan báo triều đại Nước Trời.
        Thánh Luca là một thầy thuốc, nên qua sách Tin Mừng của Ngài chúng ta có thể nhận thấy Ngài rung cảm trước những khổ đau nơi thân xác con người. Ngài được tặng danh hiệu "văn sĩ ca tụng lòng nhân từ và khoan dung của Đức Ki-tô". Qua Thánh sử Luca, Tin Mừng được truyền đạt cho mọi người và khắp mọi nơi. Hôm nay chúng ta cũng được mời gọi viết nên cuốn Tin Mừng mới trong bậc sống của mình "để nên lời ca ngợi. cho hiển vinh danh Ngài" Trước khi gieo vãi  hạt giốngTin Mừng, hãy dùng lời cầu nguyện làm cho mưa móc sa xuống trên cánh đồng.
        Sốt sắng hát bài: "Lạy Chúa, xưa Chúa đã phán: Lúa chin đầy đồng mà thiếu thợ gặt. Chúa hãy ban nhiều thợ biết nhiệt thành..."

  Ngày nay, hiện trạng đức tin trên toàn thế giới đang giảm sút nghiêm trọng, nhưng chúng ta lại chưa làm gì nhiều để đem Lời Chúa đến cho người chung quanh, ngay cả những người thân cận của mình. Sợ rằng với đà này, đức tin của chúng ta sẽ bị suy giảm.

       Lạy Chúa, xin ban cho chúng con lòng can đảm hăng hái rao giảng Tin Mừng bằng ngay chính cuộc sống của mình để có thể dẫn đưa anh chị em của mình về với Chúa.


 

               Thánh Luca: tác giả sách Tin Mừng (18/10)


                            
CUỘC ÐỜI THÁNH LUCA LUÔN LÀM RẠNG NGỜI BỘ MẶT CỦA CHÚA GIÊSU KITÔ

        Thánh Luca,một trong bốn thánh sử đã để lại cho hậu thế một lịch sử sáng ngời của Ðấng Cứu Thế : Chúa Giêsu Kitô.Chỉ cần đọc Phúc Âm của một trong bốn thánh sử,nhân loại ở muôn thời sẽ thấy rõ cả cuộc đời của Chúa Giêsu.Ðó là nét nổi bật nhất của các thánh sử.Tuy nhiên,với thánh Luca,khi đọc Tin Mừng của Ngài,nhân loại sẽ nhận ra lòng thương xót của Chúa,nhìn ra bộ mặt đầy yêu thương của Chúa Giêsu và như thế thánh Luca đã làm sáng danh Chúa vì chính Ngài đã ghi lại những nét đặc sắc nhất của cuộc đời Chúa Giêsu Kitô.

       Thánh Luca như nhiều vị thánh khác đã hy sinh cả mạng sống của mình để làm chứng cho Chúa là Ðàng,là Sự Thật và là Sự Sống .Ngài xứng đáng lãnh nhận triều thiên vinh quang của Chúa .Muôn đời nhân loại sẽ không bao giờ quên được công ơn to lớn của thánh sử Luca.

        Lạy thánh Luca, xin cầu bầu cùng Chúa cho chúng con để chúng con luôn nhận ra lòng thương xót của Chúa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét