Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

KIÊN TRÌ CẦU NGUYỆN

 

"Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho" (Lc 11, 9)

Một phút suy gẫm       

        Cần thì mới xin giúp! Dù vậy, vì lịch sự, vì ngại làm phiền, người ta cũng không dám kèo nài trong tình huống tế nhị "cửa đã đóng, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi", nhất là khi còn bị đáp lại thẳng thừng: "Đừng làm phiền!". Thế nhưng người xin này bất chấp tất cả từ đường xá đêm khuya và ngay cả sự từ chối không nể nang của bạn để vay cho kỳ được ba chiếc bánh. Rốt cuộc anh cũng đạt được điều mình xin chỉ vì "anh ta cứ lì ra đó". Chúa Giê-su kể câu chuyện này để dạy chúng ta biết kiên trì khi cầu nguyện: Nếu như trước một người bạn không chút nhiệt tình mà anh này chỉ nhờ "chai mặt" kiên trì tới mức lì lợm, và cuối cùng cũng được toại nguyện, thì, Chúa Giê-su khẳng định, trước Thiên Chúa là Đấng nhân từ, chúng ta cứ xin thì chắc chắn sẽ được. Chẳng những Ngài luôn ban phát điều tốt lành cho con cái mình mà Ngài còn làm hơn cả điều chúng ta xin đó là ban Thánh Thần cho chúng ta.


         Lắm khi chúng ta cầu xin Chúa nhưng chưa kiên trì, chưa đặt trọn niềm tin và hy vọng vào Ngài mà đã vội kêu trách Chúa, thậm chí chối bỏ niềm tin. Mời bạn kiểm điểm lại sự kiên trì của mình trong cầu nguyện, và mỗi ngày nhìn lại ngày sống để thấy muôn vàn ân huệ Thiên Chúa hằng ban mà đôi khi bạn không thấy được.

         Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho con thêm lòng tin, cậy, mến, sự kiên trì trong cầu nguyện, và cho con xác tín rằng Thiên Chúa yêu con hơn con tưởng, qua chính việc ban Thánh Thần cho con. Amen.

      Lạy Chúa Giê-su mến yêu! Chúa thật kiên nhẫn với chúng con. Chúa không trách phạt chúng con theo như chúng con đáng tội. Chúa luôn chờ đợi sự trở về của chúng con. Và Chúa hằng thi ân ngay khi chúng con còn mang ách tội nhơ. Xin cho chúng con luôn tin tưởng vào tình thương của Chúa. Xin giúp chúng con không bao giờ nản lòng  trước  những thất bại, nhưng biết kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi được lãnh nhận hồng ân của Chúa. Xin cho chúng con cũng biết kiên nhẫn với nhau, biết lắng nghe nhu cầu của tha nhân và sẵn lòng giúp đỡ trong khả năng. Xin giúp chúng con biết sống với nhau trong tình bác ái chân thành, để khi vui, khi buồn chúng con đều chia sẻ cho nhau.

        Lạy Chúa,  xin cho chúng con luôn kiên trì khi cầu nguyện. Xin giúp chúng con luôn biết cầu xin cho ý Chúa được thể hiện trong mọi việc và trong đời sống của chúng con, hơn là làm theo ý riêng chúng con. Amen.


     

        Ngày 11 tháng Mười 2011, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã ban hành Tự sắc Porta Fidei công bố Năm Đức Tin. Năm Đức Tin sẽ bắt đầu vào ngày 11 tháng Mười 2012 để kỷ niệm 50 năm lễ Khai mạc Công đồng chung Vatican II và sẽ kết thúc vào ngày 24 tháng Mười Một 2013, lễ Chúa Giêsu Kitô, Vua vũ trụ. 
       Đức Tin là “người bạn đồng hành suốt đời, đem lại một cái nhìn luôn mới mẻ để nhận ra những kỳ công Chúa đang thực hiện cho chúng ta. Nhắm đến việc nắm bắt những dấu chỉ thời đại hiện nay của lịch sử, đức Tin thúc đẩy mỗi người chúng ta trở thành dấu chỉ sống động về sự hiện diện của Đấng Phục sinh trong thế giới” [37]. Đức Tin là hành động của cá nhân đồng thời cũng là của cộng đoàn: đó là ơn Chúa ban, ơn được sống trong sự hiệp thông lớn lao của Hội Thánh và phải được thông truyền cho thế giới. Ước mong mọi sáng kiến dành cho Năm Đức Tin sẽ giúp mọi người vui mừng khám phá lại đức Tin và canh tân việc làm chứng cho đức Tin. Những hướng dẫn được trình bày ở đây nhằm mời gọi mọi thành phần dân Chúa hãy bắt tay làm cho Năm Đức Tin trở thành một cơ hội đặc biệt để chia sẻ điều quý giá nhất mà người Kitô hữu có được: Đức Kitô Giêsu, Đấng Cứu chuộc loài người, Vua vũ trụ, “Đấng khai mở và kiện toàn đức Tin” (Dt 12, 2).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét