Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

GIAN NAN CHO NIỀM TIN

"

"Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền... trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói". (Lc 12,11-12)

Một phút suy gẫm


        Trong Tự Sắc "Cánh Cửa Đức Tin" Đức Thánh Cha Benedicto XVI nói: "Giao hội tiếp tục cuộc lữ hành giữa những cuộc bách hại trần thế và những an ủi của Thiên Chúa, loan báo cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa cho đến khi Ngài đến". Hôm nay chúng ta đã bước vào năm Đức Tin, Chúa Giê-su nhắc nhở rằng  chúng ta vẫn luôn trải qua những gian nan cho niềm tin của mình. Nhưng có Chúa nâng đỡ và phù trì, sự gian nan khốn khổ ấy không làm chết nghẹt Đức Tin và lòng cậy của chúng ta. Vậy, chúng ta hãy can đảm đối đầu, chấp nhận chịu đựng gian nan khốn khó ví Chúa và vì Tin Mừng, đó là bằng chứng niềm tin hùng hồn và tình mến nồng nàn đối với "Đấng đã yêu thương và hiến mạng vì tôi". 

        Để loan báo Tin Mừng cho Nước Chúa, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta phải hy sinh, từ bỏ. Cho nên, khi chấp nhận hy sinh của cải, danh dự, sự nghiệp hay từ bỏ thói hư tính xấu dù phải thiệt thòi, thiệt thân, chính lúc đó đức tin của chúng ta được vững mạnh và vẹn toàn. Bạn hãy can đảm vượt lên trên những khốn khó đó để vững vàng xưng Đạo Chúa ra trước mặt thiên hạ.       

       Chúng ta hãy sống ba không trong năm Đức Tin này: không gian dối, không tham lam và không ích kỷ.     

      Con muốn quyết tâm sống sao cho xứng danh người môn đệ Chúa. Xin Chúa thương nâng đỡ con, để nếu con nghèo, thì đừng vì nghèo mà gian tham; nếu con bị người ta vô ơn, con đừng bất mãn để rồi không sống bác ái nữa; giả như con bị  anh em xúc phạm đến danh dự thì đừng để lòng thù oán. Luôn sống theo tinh của Chúa trong mọi hoàn cảnh, đó là con đang tuyên xưng Chúa là Thầy và là Chúa của con.        

      Lạy Chúa, con tin vào Lời Chúa: “Ai tuyên xưng Ta trước mặt thiên hạ, Ta sẽ tuyên xưng nó trước mặt Cha Ta”. Các thánh đã được hưởng lời hứa đó. Con quyết sống trung thành với Chúa và can đảm sống theo đường lối Chúa, để mai sau Chúa cũng sẽ nói với con: “Hỡi  đầy tớ tốt lành và trung tín, hãy vào hưởng sự vui mừng với  Chủ ngươi”. Amen.

     Lạy Chúa, chúng con là những thành viên của truyền thông xin Chúa giúp chúng con biết loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người xung quanh con chưa nhận biết Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.       

      Lạy Chúa, cuộc sống của con hôm nay dễ làm con quên Chúa. Con không chối Chúa trực tiếp như thánh Phêrô đã chối Chúa. Tuy thế, vì đồng tiền chi phối, công việc bận rộn, bổn phận nặng nhọc, các gương xấu và dịp tội nhan nhản, con như  bị cuốn vào một cơn lốc, cơn lốc thế trần. Rồi con cũng bon chen, cũng gian tham, cũng ghen ghét oán thù, cũng lao mình vào tội lỗi và quên mình là môn đệ Chúa, chẳng khác gì con đã chối Chúa. Hẳn đã có một lần, vì một dịp vui với bạn bè, con đã thiếu sót bổn phận với Chúa. Đã có một lần vì một chút xúc phạm đến danh dự con, con vội nổi đóa, quên hẳn bài học khiêm tốn hiền lành Chúa dạy. Những lần như thế con đã phế bỏ Chúa ra khỏi tâm hồn con.

Xin hãy thắp lên niềm tin cho chúng con


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét