Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

BỎ MỌI SỰ MÀ THEO


        Người bảo các ông: "Các anh hãy đi theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá." Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà theo Người. (Mt 4,19-20)

Một phút suy gẫm

      Những người làm kinh doanh đều phải cậy nhờ đến quảng cáo, tiếp thị. Đủ mọi kiểu mời chào được đưa ra. Lời mời chào nào cũng hấp dẫn, cũng êm tai. Tất cả đều đánh động sở thích, khai thác tâm lý của ta, nhằm lôi kéo ta tìm kiếm thỏa mãn các nhu cầu nhân sinh. Chúng làm người ta tưởng rằng cứ dùng sản phẩm được quảng cáo đó là tự động mình được tăng giá trị , trở thành người " đẳng cấp". Chúa Giê-su thật "hiện đại" khi đưa ra lời mời gọi đầy hứa hẹn và hấp dẫn: theo Ngài làm "kẻ lưới Người  như lưới cá"! Nhưng còn hơn thế nữa: "Chọn theo" Ngài làm môn đệ là "chọn bỏ" mọi sự của cuộc sống cũ, cuộc sống thế tục để chọn Thiên Chúa là "tất cả" cho cuộc sống mới, cuộc sống nối tiếp sứ mạng của Chúa Ki tô.
        An rê và các bạn đã bỏ chài lưới mà theo Chúa Giê-su, biết rằng trước mắt còn nhiều chông gai, còn nhiều mạo hiểm và còn nhiều khó khăn. Nhưng đó là sự lựa chọn an toàn, vì "Ai" mà các ông đi theo đó chính là Đức Ki tô. Còn chúng ta thì sao? Chúng ta có dám bỏ những thứ mà cuộc sống trần gian  này ai cũng cố dành cho được, đó chính là "danh vọng, tiền tài, địa vị, quyền lợi,..."để theo Ngài hay không?
       Lạy Chúa Giê-su, thật khó vô cùng khi chúng phải bỏ mọi sự nếu không có bàn tay dẫn dắt của Ngài, một lòng tin tưởng phó thác hoàn toàn nơi Ngài. Chúng con thật yếu đuối, lòng chúng con còn hoang mang, tâm tư chúng con còn so bì hơn thiệt, xin Ngài nâng đỡ chúng con. Xin Thánh An rê cùng đồng hành cùng chúng  con.

 Xin cùng hát bài


Con Vẫn Trông Cậy

                                              Sáng tác: Lm. Nguyễn Duy

1. Con vẫn trông cậy Chúa, lòng con tin tưởng nơi Ngài. Con hy vọng vào Ngài, đời con nương bóng Chúa thôi. Con xin trao về Chúa niềm tin và ước mơ này, được quên đi những âu lo, tìm vui theo bước chân Cha.


ĐK:Con luôn trông cậy Chúa, khác nào em bé ngủ yên trong tay mẹ hiền bên lời yêu mến. Tình Chúa mãi mãi theo con cho tâm hồn dù trong mưa gió, mãi mãi bình yên, mãi mãi bình yên.


2. Giữa tháng năm đời sống nhiều khi mưa đổ bên trời. Đam mê nặng lòng người, niềm đau khơi nước mắt rơi. Những ánh sao còn đó, còn tin yêu ngước lên trời. Tình thương Thiên Chúa muôn nơi, ngàn năm soi ấm tin vui.


3. Nếu Chúa không gọi nắng thì hoa đâu nở trong vườn. Con không tựa vào Ngài thì con như lá úa phai. Yêu đuối trong cuộc sống, đời con tay trắng hư không, đường đi sông núi mênh mông, làm sao qua hết long đong.


4. Đã thấy trong đời sống, thời gian trôi dạt vô tình. Ai tin được cuộc đời ngày mai vẫn mãi thế thôi. Xin trao muôn đổi thay vào tay Thiên Chúa an bài, Ngài đưa con bước hôm nay, còn thương con mãi tương lai.con .Amen.


THÁNH ANRÊ tông đồ
(St. Andrew)
Ngày 30/11

  
       Thánh Anrê quê ở Bethsaida, xứ Galilê, cùng với em là Phêrô, làm nghề đánh cá bên bờ hồ Tiberia. Anrê là người khát vọng Thiên Chúa. Khi được nghe thánh Gioan Tẩy giả rao giảng và làm phép rửa thì Anrê biết rằng Đấng Cứu Thế đã đến. Và khi nghe Gioan giới thiệu về Ðấng Cứu Thế: “Hãy nhìn Đức Giêsu đang đi đến, đây là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian.” Anrê nghe Gioan nói như vậy liền đi theo Chúa Giêsu và từ đó không hề rời Chúa nữa bước. Anrê vội vã tìm em mình là Simon Phêrô và nói: “Chúng tôi đã tìm thấy Đấng Messia, có nghĩa là Đấng Kitô!.” và đem Phêrô giới thiệu cùng Chúa Giêsu. Từ giờ phút này Anrê là một người Tông đồ thật sự của Chúa.
      Chúa Giêsu đã không hứa gì với Anrê và Phêrô. Nhưng khi được gọi thì hai ngài đã bỏ tất cả để theo Chúa. Các ngài từ bỏ những gì các ngài sở hữu, từ vật chất đến tinh thần một lòng quyết theo Chúa. Không giữ gì riêng cho mình cho đến cả mạng sống.
      Anrê là người biết cách móc nối với người khác. Chính Anrê đã đem cậu bé có năm chiếc bánh và hai con cá đến với Chúa để Chúa làm phép hóa bánh và cá ra nhiều đủ nuôi năm ngàn người và còn dư thừa. Khi những người Hy lạp muốn được gặp Chúa Giêsu thì cũng chính Anrê đứng ra dàn xếp.
       Các nguồn tài liệu cho biết thánh Anrê đã bị hành quyết tại Patras xứ Hy lạp. Vào thế kỷ thứ bốn, hài cốt của ngài được di chuyển về Constantinople. Đến thế kỷ 15 một số di tích quan trọng được đem về đặt để tại Vatican, đến năm 1966 thì được giao chuyển lại cho Giáo Hội Đông Phương như một thiện chí hiệp thông giữa Giáo Hội La mã với các giáo phụ Đông Phương. Xứ Ukrainia tôn kính thánh Anrê như đấng đầu tiên mang Tin Mừng đến Kiev và xứ Scotland thì chọn ngài làm đấng phù trì quốc gia của họ.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét