Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

MẪU GƯƠNG THI HÀNH Ý CHÚA

       "Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi." (Mt 12, 50)

Một phút suy gẫm

       Lễ Đức Mẹ dâng mình hôm nay nhắc lại cho chúng ta mẫu gương quyết tâm thi hành Thánh ý Thiên Chúa  của cha mẹ Đức Maria. Ông Gioan Kim và bà Anna không mong muốn gì hơn là sau này đứa con của hai ông bà sẽ thuộc trọn về Chúa, được dành riêng để làm những gì Chúa muốn. Chúa đã không phụ lòng hai ông bà: Ngài đã chọn Đức Maria làm Mẹ Đấng cứu thế. Mẹ đã trở nên người nhà của Thiên Chúa nhờ biết làm theo ý Chúa với niềm tín thác vô điều kiện. Mẹ là Mẹ Chúa Giê-su theo huyết nhục, đồng thời mẹ cũng chứng tỏ cách xuất sắc vai trò là người nhà của Thiên Chúa khi vâng theo những gì mà sứ thần đã truyền lại cho Ngài, để rồi Mẹ được Chúa khen ngợi cách tế nhị trong bài Tin Mừng hôm nay.
       Mẹ Maria xứng đáng là mẫu gương cho chúng con noi theo về đời sống Đức Tin. Trong năm Đức Tin này sống Đức tin không chỉ là nghe lời Chúa dạy mà chúng concòn phải biết làm theo những điều Ngài muốn. Mỗi sáng thức dậy chúng con cảm tạ Chúa, chúng con xin Chúa ban bình an cho chúng con, không những thế chúng con còn xin Chúa cho chúng con biết thi hành, vâng theo Thánh ý Chúa trong suốt ngày hôm nay.

     Lạy Mẹ Maria, chúng con cũng là những người mẹ như Mẹ, với gánh nặng chồng chất trên hai vai của cơm áo gạo tiền, của sự tiêm nhiễm thói hư tật xấu của con chúng con. Xin cho chúng con biết cầu nguyện liên lỉ cùng Mẹ để Mẹ soi dẫn bước đi cho chúng con, để chúng con biết thi hành theo Thánh ý Chúa truyền dạy và chúng con sẽ trở thành người nhà của Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét