Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

LÀ CÔNG DÂN NƯỚC TRỜI


      Đức Giê-su nói: "Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian vì điều này: đó là để làm chứng cho sự thật." (Ga 18,37)

  Một phút suy gẫm

        "Trước đây chúng ta tuân theo lệnh vua và quỳ lạy trước các hoàng đế. Thế nhưng ngày hôm nay chúng ta chỉ quỳ trước sự thật, chạy theo vẻ đẹp và vâng theo tình yêu" (K. Gibran). Đức giê-su tuyên bố với Philato rằng Ngài là vua của một Nước. Tuy nhiên, Nước hay Vương Quốc ấy không thuộc trần gian này như những quốc gia thông thường, nhưng là một Nước đặt biệt độc nhất vô nhị. Đặc biệt vì đó là Nước của Sự Thật. Trong Nước Sự Thật của Ngài, người ta sẽ không còn dùng những thủ đoạn chính trị giả dối, nhưng dựa trên nền tảng là Sự Thật. Các công dân nước này can đảm sống cho sự thật, chết cho sự thật. Đó cũng là nước của Tình Yêu vì địa vị cao trong của mỗi công dân dựa trên yêu thương; yêu thương là luật lệ chi phối mọi sinh hoạt trong cuộc sống.
        Bản thân của mỗi con người chúng ta có dám nhận Chúa làm Vua hay không? Chọn Ngài làm Vua là chúng ta không chọn sống theo những giá trị của thế gian (tiền bạc, bạo lực, hận thù, tham lam,...) nhưng theo giá trị của Tin Mừng của Vương Quốc Sự Thật vá Tình Yêu.
        Lạy Chúa Giê-su, chọn Chúa là Vua là điều không phải dễ khi chúng con còn đang vướng bận của cuộc sống đời thường với tiền tài, danh vọng còn đang bao quanh chúng con. Thời gian chúng con dành cho Chúa còn quá ít ỏi, chúng con so đo tính toán khi đến với Ngài. Lạy Chúa, Ngài là Vua của chúng con nhưng trái tim của Ngài không chiếm lĩnh chỉ là một trái tim nhân hậu và đơn sơ luôn phục vụ cho mọi người và nhất là những người nghèo khó, bần cùng, chữa lành bệnh tật, tật nguyền cho kẻ ốm đau. Lạy Chúa, chúng con là công dân Nước Trời của Chúa nhưng chúng con chưa có được trái tim nhân hậu như Chúa. Xin Chúa giúp chúng con siêng năng đến với Thánh Thể Chúa, được chiêm ngắm Ngài, được nhìn thấy trái tim nhân hậu của Ngài để chúng con được bắt chước Ngài, chúng con nhìn thấy được hình ảnh của Ngài qua những anh em.
        Lạy Chúa Ki tô, xin giúp chúng con đang khi tôn sùng Ngài là Vua, chúng con vẫn có thể cố gắng chu toàn các nghĩa vụ đối với gia đình, nghĩa vụ đối với quê hương đất nước, như chính Ngài đã nêu gương cho chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét