Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

PHÚC CỦA KẺ CÓ TỘI

     "Tô"Tôi nói cho các ông hay: giữa triều đình Thiên Chúa, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối." (Lc 15,10)  

""   Một phút suy gẫm 

        Bản chất của Thiên Chúa là tình yêu, được thể hiện nơi chính con người Chúa Giê-su. Đi tìm những con chiên lạc đàn đã trở thành "sở trường" của Ngài. Trong suốt những năm công hkai rao giảng Tin Mừng về Nước Thiên Chúa, rất nhiều lần Chúa đã lên tiếng bênh vực người tội lỗi trước sự dèm pha, nghi kỵ, khinh chê rẻ rúng của các kinh sư, biệt phái và Phariseu. Người đã cho họ thấy được sự khác biệt giữa cái nhìn bao dung của Thiên Chúa và cái nhìn thiển cận của con người; giữa lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa và sự hẹp hòi của lòng người. Qua đó, Chúa muốn họ hiểu rằng vì để cứu loài người tội lỗi mà Thiên Chúa đã xuống thế. Nơi khác, Chúa nói; 'Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi." (Mc 2,17b)
       Chúng ta là kẻ có tội nhưng là những tội nhân có phúc, không phải vì chúng ta có gì đáng tự hào mà vì mình tội lỗi như thế mà đã được Chúa thứ tha. Chúng ta cần phải nhận ra mình yếu đuối bất toàn, để mỗi ngày biết quay về với Chúa. Đó là điều làm Chúa vui hơn cả.

       Lạy Chúa là Đấng hay thương xót. Xin cho con biết khiêm tốn trước mặt Chúa luôn và quay về bên tình yêu Chúa. Xin cũng mở lòng chúng con để chúng con biết yêu thương như Chúa. Amen.


Brooklyn Museum - The Lost Drachma (La drachme perdue) - James Tissot - overall.jpg
Dụ ngôn Đồng bạc bị đánh mất 
Dụ ngôn đi tìm con chiên lạc bị mất 

Lạy Chúa Giêsu, xin đánh thức con.
Xin đưa con ra khỏi cơn mê mà tự sức con không sao thoát ra được.
Xin đừng ngại đánh thức con bằng những biến cố đôi khi mạnh mẽ, nhưng xin cho con thấy bàn tay Chúa nhân từ đang cắt tỉa con vì yêu con.
Ước gì con được tỉnh táo để nhìn lại vẻ đẹp từng làm con say mênhững chỗ dựa mà con tưởng là tuyệt đối.
Như ngọn đèn chầu trong nhà nguyện, xin cho con thức luôn và sáng luôn, trước  nhan Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét