Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP


"

      "Và cũng như thời ông Nô ê, sự việc đã xẩy ra cách nào, thì trong ngày của Con Người cũng sẽ xẩy ra như vậy." (Lc 17,26)

Một phút suy gẫm

       Cuộc tấn công khủng bố 11/9/2001 và tòa Tháp Đôi đã đặt cả nước Mỹ vào tình trạng khẩn cấp. Mối đe dọa sẽ không biết từ đâu đến, đến vào lúc nào, và sẽ xẩy ra như thế nào. Chỉ có một điều có thể biết được là nó chắc chắn sẽ đến. Người ta phải động viên toàn lực để có thể đối phó với bất cứ tình huống nào có thể xẩy ra vào bất cứ lúc nào Điều đó có nghĩa là nó có thể xẩy ra ngay lúc này và trong tình huống xấu nhất. Tình trạng "khẩn cấp" trong ngày của Con Người cũng đòi hỏi người ta phải sẵn sàng như thể ngày ấy sắp xẩy ra trong thời gian hiện tại, ngay giữa nhịp sống bình thường của cuộc đời hiện tại này.
      Thiên Chúa không đòi hỏi chúng ta phải từ bỏ những công việc hằng ngày của chúng ta để ngồi chờ " ngày của Con Người ập tới". Sống trong tình trạng "khẩn cấp" như thế, một mặt chúng ta vẫn phải duy trì những công việc đời thường, một mặt phải luôn luôn sẵn sàng chờ ngày Chúa đến. Ai đang ở trên mái nhà thì đừng tiếc rẻ xuống thu nhặt của cải trong nhà, trái lại phải từ bỏ tất cả để chỉ gắn bó với những gì là thiết yếu nhất.
       Lạy Chúa Giê-su, người bạn chí ái của chúng con. Với nhịp sống của thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, chúng con lo chạy theo cơm áo gạo tiền, theo những nhu cầu vật chất của con người đòi hỏi. Đến lúc chúng con nghĩ đến Chúa là những lúc chúng con đã quá mệt mỏi. Xin Chúa giúp chúng con biết phân chia thời gian để đến với Ngài qua thành lễ Misa, qua những giờ chầu Thánh Thể  để con được chiêm ngắm Ngài, yêu mến Ngài nhiều hơn và chúng con giới thiệu Chúa với những người anh em chưa được biết Chúa. Xin chúa nhậm lời chúng con .Amen.


NGÀY 16.11 : THÁNH MARGARITA SCOTIA, HOÀNG HẬU NƯỚC ANH (1046-1093)

Thánh nữ là công chúa nước Anh, sinh khoảng năm 1046 tại hung-ga-ri, lúc thân phụ bị lưu đầy tại đó. Tuy ra đời giữa gia đình gặp cảnh sa sút, nhưng Ma-ga-ri-ta vẫn được may mắn sống những ngày thơ ấu êm đềm và hưởng thụ một nền giáo dục chu đáo cả về hải phương hướng diện trí và đức dục.   Trong những ngày nằm trên giường bệnh, thánh Ma-ga-ri-ta chỉ nhận Mình Thánh Chúa làm của ăn và thuốc uống duy nhất. Ngài   luôn tay giữ cây Thánh giá, hôn kính rất âu yếm và thành tín. Khi được tin vua và con trai đầu lòng đã tử trận, thánh nữ không quá buồn phiền, nhưng coi đó là ý Chúa Quan phòng muốn cho gía đình ngài mau được đoàn tụ trên trời. Với vẻ mặt vui mừng, ngài gương dậy cùng gia nhân cất lời cảm tạ Thiên Chúa. Nhưng vừa đọc hết câu “Lạy Chúa Giê-su, con Thiên Chúa hằng sống, xin giải thoát con!” thì ngài êm ái trút hơi thở cuối cùng. Hôm ấy là ngày 16/11/1093. Nét mặt ngài vẫn tự nhiên, xinh đẹp như khi còn sinh thời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét